2.000 khách Úc đến Nha Trang
Cập nhật: 15/08/2012
Ngày 13/8, tàu Dawn Princess của hãng Princess Cruises đã đưa 2.000 khách Úc đến thành phố biển Nha Trang. Khoảng 1.500 du khách trên tàu đã mua tour tham quan thành phố.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty du lịch Viet Excursions cho biết, cùng với thành phố biển Nha Trang, Dawn Princess cũng ghé cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời điểm này là mùa vắng khách của du lịch tàu biển nên ít khi các công ty du lịch đón được tàu du lịch lớn như thế này.

Theo ông, tại Viet Excursions, số lượng đơn đặt hàng của các hãng tàu du lịch biển cho mùa từ tháng 11/2012 đến tháng 4/2013 rất tốt. "Trong khoảng thời gian này, lượng khách tàu biển của chúng tôi tăng khoảng gấp rưỡi so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay", ông nói.

Theo những đơn hàng mới, mỗi tuần công ty đều đón tàu du lịch lớn từ Mỹ, châu Âu đến Việt Nam hoặc sang Campuchia. Từ Campuchia, du khách có thể đi máy bay thuê bao đến Thái Lan rồi bay sang Singapore.

"Các hãng tàu biển của Mỹ và châu Âu đã tăng cường quảng bá nhiều hơn cho những điểm đến mới ở châu Á, trong đó có Việt Nam nên lượng khách trong mùa tới tăng rất tốt", ông Anh nói.

TBKTSG