Hội An tổ chức chương trình “Đêm phố cổ” hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2012
Cập nhật: 04/09/2012
Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Du lịch Di sản năm 2012, thành phố Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức chương trình “Đêm phố cổ” vào lúc 16h00 đến 21h30 ngày 30/8/2012 (tức 14/7 âm lịch).

Chương trình này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục các hoạt động trong Năm du lịch Quốc gia 2012. Điểm nhấn của chương trình là ngày hội phóng sinh - phóng đăng trên sông Hoài và Đêm hội báo hiếu "Bông hồng cài áo” tại vườn tượng An Hội. Đêm hội phóng sinh bắt đầu từ 16h00 bên bờ sông vườn tượng An Hội với trọng tậm là việc hành phóng sinh 9 con rùa biển xuống sông Hoài. Đêm hội Bông hồng cài áo ngập tràn cảm xúc về tình mẫu tử với các tiết mục văn nghệ, tuồng cổ, thuyết trình cảm xúc, hồi ức về mẹ, giao lưu, gặp mặt các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bà mẹ cao tuổi và những người con hiếu thảo.  

Điểm thu hút du khách là các trò chơi mang đậm chất dân gian như: hát Bài chòi, bịt mắt đập niêu... Nhiều du khách mua những chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc thả xuống dòng sông Hoài với ước nguyện về hạnh phúc, cuộc sống, tình yêu đôi lứa. Những con phố lung linh dưới sắc đèn lồng làm cho Hội An càng trở nên lung linh, lãng mạn. Đã có hàng ngàn du khách đến tham dự các hoạt động trong chương trình “Đêm phố cổ” hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Du lịch Di sản năm 2012.

Website du lịch Quảng Nam