Độc đáo lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng
Cập nhật: 25/09/2012
Theo truyền thống, sáng ngày 24/9 (9 tháng 8 âm lịch), tại sân vận động Đồ Sơn, quận Đồ Sơn-Hải Phòng đã long trọng tổ chức vòng chung kết lễ hội chọi trâu năm 2012.

Sau màn đọc diễn văn khai mạc và biểu diễn trống theo nghi thức truyền thống, đến lượt 16 “ông trâu” tham gia thi đấu, qua từng trận đấu đầy kịch tính, bằng những miếng đánh độc đáo, các ông trâu đã cống hiến cho du khách về với lễ hội những đòn đánh mãn nhãn.  

Qua mười ba kháp đấu, trâu chọi vô địch năm nay đã thuộc về “ông trâu” số 25 của ông Lê Văn Duy (phường Vạn Sơn). Trâu được giải nhì thuộc về trâu số 01 của ông Tạ Văn Hiếu (phường Bàng La). Hai trâu đạt giải ba thuộc về trâu số 11 của ông Lưu Đình Võ (phường Vạn Hương) và trâu số 04 của ông Bùi Đức Mạnh (phường Vạn Hương).    

Ban Tổ chức còn trao giải kháp đấu hay nhất thuộc về trận giữa trâu số 07 và trâu số 11, giải trâu gan dạ lì đòn nhất thuộc về trâu số 07.  

Với tính độc đáo và thu hút đến hơn hai vạn du khách trong và ngoài nước tham gia, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn – Hải Phòng xứng đáng là một trong 15 lễ hội cấp quốc gia.

GTVT