Festival nghề truyền thống Huế 2013
Cập nhật: 27/09/2012
(TITC) - Phát huy thành quả của các Festival nghề truyền thống được tổ chức định kỳ hai năm một lần vào các năm lẻ, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 năm 2013 với chủ đề “Nghề, làng nghề trong phát triển du lịch” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 1/5/2013 tại khu vực trung tâm thành phố Huế.
                 (Nguồn ảnh: huefestival.com)

Sự kiện do UBND thành phố Huế phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các ban, ngành liên quan tổ chức, thu hút sự tham gia của các làng nghề truyền thống Huế và một số địa phương khác trong cả nước.  

Hoạt động chính của Festival nghề truyền thống Huế 2013 là không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm làng nghề kết hợp phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách tham dự festival. Ngoài ra, nhiều hoạt động hưởng ứng festival cũng sẽ được tổ chức như: hội chợ làng nghề; triển lãm ảnh nghệ thuật về làng nghề; hướng dẫn và dạy làm các sản phẩm thủ công truyền thống; gặp gỡ, tọa đàm và tôn vinh các nghệ nhân; tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ; quảng diễn đường phố; nghệ thuật sắp đặt...  

Để festival diễn ra thành công, dự kiến vào tháng 9/2012, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ liên kết với các ban, ngành để hoàn chỉnh kế hoạch và kịch bản tổ chức festival, trong đó nêu rõ quy mô, mục đích, không gian tổ chức, nội dung chương trình, các hoạt động cộng đồng (triển lãm, hội chợ, ẩm thực)… Đầu tháng 11/2012, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tổ chức họp báo và tiến hành công tác tuyên truyền, quảng bá, vận động các nguồn tài trợ cho festival.  

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 năm 2013 là cơ hội để giới thiệu các làng nghề truyền thống của Huế, đồng thời cũng là dịp tôn vinh ẩm thực Huế nói riêng và ẩm thực Việt nói chung đến du khách trong và ngoài nước; góp phần khẳng định Thừa Thiên - Huế là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc, thành phố Festival của Việt Nam.

Phạm Phương