Quảng Bình đón 938.240 lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2012
Cập nhật: 02/10/2012
Theo thông tin từ Phòng nghiệp vụ Du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, trong 9 tháng đầu năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của sự suy giảm kinh tế thế giới cũng như trong nước, giá cả tiêu dùng và dịch vụ tăng cao nhưng hoạt động du lịch của tỉnh vẫn đạt được những kết quả đáng kể.

Điều này cho thấy ngành Du lịch Quảng Bình tiếp tục giữ được sự ổn định và tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái, khẳng định hơn nữa sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch Quảng Bình đối với du khách trong nước và quốc tế.

Du khách tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2012, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 938.240 lượt, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm 2011 và đạt 93,8% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế ước đạt 15.200 lượt, khách nội địa ước đạt 923.000 lượt. Tổng doanh thu ước đạt 453.035 tỷ đồng, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 291.046 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý các dịch vụ có doanh thu tăng cao như: doanh thu bán vé tham quan tăng 147,3%, doanh thu phòng nghỉ 23,2%, doanh thu ăn uống 19,4%... Các điểm du lịch thu hút khách tham quan, nghỉ dưỡng chủ yếu là: động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Tám Cô, suối nước Moọc, khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Spa Resot Mỹ Cảnh – Bảo Ninh, biển Nhật Lệ… 

Để đạt được những kết quả trên, trong thời gian qua, ngành du lịch đã nỗ lực triển khai thực hiện một số giải pháp khá đồng bộ như: tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước; phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ; đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; đảm bảo về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… tại các khu, điểm du lịch gắn với các chương trình giảm giá, khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa nhằm thu hút khách và nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch.

Tuy nhiên, để du khách tiếp tục chọn Quảng Bình làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, ngành du lịch Quảng Bình cần quan tâm hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư các khu vui chơi giải trí, mua sắm, phát triển nhiều loại hình và sản phẩm du lịch mới hấp dẫn có tính cạnh tranh cao trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá mở rộng thị trường du lịch để thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dài ngày và tăng khả năng chi tiêu.

www.quangbinhtourism.vn