Du khách quốc tế tới Huế tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2012
Cập nhật: 08/10/2012
Trong 9 tháng đầu năm nay, đã có hơn 550.000 lượt khách nước ngoài trong tổng số hơn 1,3 triệu khách du lịch đến Huế, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của các cơ sở lưu trú trên địa bàn đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng 25,6%.

 

Du khách tham gia hát văn nghệ cùng dân làng Thanh Thủy Chánh, xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung khai thác nguồn khách đến từ châu Á, nhất là khách Thái Lan, Trung Quốc... Hiện nay, lượng khách Thái Lan giữ vị trí hàng đầu trong danh mục khách quốc tế đến Huế.

Thái Lan và Trung Quốc cũng thường xuyên tổ chức các đoàn Caravan đường trường quốc tế đến thăm thành phố Huế. Trong tháng 9 vừa qua, Trung Quốc đã tổ chức đoàn Caravan đường trường có 30 xe tự lái với 150 du khách gồm phóng viên báo chí, các hãng lữ hành quốc tế, các thương gia vượt chặng đường dài qua các nước Trung Quốc-Lào-Thái Lan để đến Huế. Đây là đoàn khách Caravan quốc tế lớn nhất đến Huế kể từ đầu năm đến nay.

Hình thức du lịch Caravan đang được du khách các nước trong khu vực thích sử dụng, bởi sự chủ động, thoải mái, phương tiện dễ dừng đỗ, nghỉ ngơi tham quan du lịch theo ý thích.

Một tín hiệu khả quan khác là lượng khách du lịch đến Huế bằng đường biển đang có dấu hiệu gia tăng. Ngoài tuyến hàng không qua sân bay Phú Bài và tuyến đường bộ xuyên Á, theo kế hoạch, năm 2012, Thừa Thiên-Huế đón tổng cộng khoảng 25 chuyến tàu biển với gần 40.000 khách du lịch cập cảng Chân Mây.

Từ nay đến tháng 4/2013 là mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, do vậy, nhiều doanh nghiệp du lịch ở Thừa Thiên-Huế đang tích cực tìm những giải pháp nhằm phát triển hiệu quả kinh doanh du lịch.

Được biết, 4 công ty là Công ty Thăng Long City tour, Công ty lữ hành quốc tế Huế tourist, Công ty lữ hành Duy Tân, Cty DMZ đã hợp tác liên kết nhằm mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho du khách và góp phần xây dựng thương hiệu hình ảnh du lịch Huế.

Vietnam+