Tại Đà Nẵng: Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013 họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013
Cập nhật: 09/10/2012
(TITC) - Ngày 06 tháng 10 năm 2012, tại Hoàng  Anh Gia Lai Plaza, TP. Đà Nẵng, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013 đã tổ chức Họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Chủ trì cuộc họp báo có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch;  ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở VHTTDL TP. Hải Phòng.

Hơn 150 đại biểu là phóng viên, báo đài, các cơ quan thông tin địa phương và Trung ương, đại diện lãnh đạo các Sở VHTTDL các tỉnh miền Trung và hơn 60 doanh nghiệp lữ hành khu vực Miền Trung đã về dự.

Nội dung cuộc họp báo gồm: Thông báo và Giới thiệu Chương trình Năn Du lịch quốc gia 2013; Hỏi và trả lời  câu hỏi của các đại biểu và Kết luận họp báo. Thông báo nhấn mạnh Năm Du lịch quốc gia tại các tỉnh, thành phố trong cả nước là sự kiện thường niên mang tầm quốc gia của ngành Văn hoá Thể thao và Du lịch nhằm quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam, đồng thời, tạo điểm nhấn, làm nổi bật hình ảnh Du lịch Việt Nam gắn với các sự kiện lớn trong nước, quốc tế, phát triển du lịch với phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại.

Năm Du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2017, trong đó, Năm Du lịch quốc gia 2013 có tên gọi Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, với chủ đề "Văn minh sông Hồng", gồm các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch, thương mại, hội chợ, hội thảo,...sẽ được tổ chức trọng thể tại Hải Phòng và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hải Phòng - địa phương đăng cai, hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho phát triển kinh tế- xã hội trong đó có phát triển du lịch. Hải Phòng vừa mang những nét chung của vùng Đồng bằng sông Hồng vừa mang những nét đặc thù, riêng có của miền đất nơi đầu sóng ngọn gió với các di tích văn hoá, lịch sử và lễ hội, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hoá ẩm thực, làng nghề, trò chơi dân gian hấp dẫn. Hải Phòng có hệ thồng giao thông thuận lợi, sân bay, bến cảng lớn; có các tuyến, điểm du lịch quốc gia; nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, giữ vai trò động lực và có vị trí chiến lược quan trọng của khu vực và cả nước.

Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 đã giới thiệu mục đích, yêu cầu; Quy mô tổ chức (tên gọi, chủ đề, thời gian, địa điểm); Các chương trình hoạt động chính (của Bộ VHTTDL và các bộ ngành gồm 23 sự kiện, Hải Phòng 12 sự kiện, các địa phương trong khu vực 32 sự kiện và một số hoạt động hợp tác quốc tế); Thông tin liên lạc; Công tác chuẩn bị - Hậu cần ( công tác tổ chức; công tác tuyên truyền- quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, đầu tư hạ tầng du lịch và cơ sở vật chất,...).

Các phóng viên, báo đài đã đặt ra nhiều câu hỏi khó và thú vị cho Ban Tổ chức để làm rõ một số nội dung quan tâm, như: Năm Du lịch quốc gia 2013 có gì khác biệt và đột phá hơn so với các năm trước để không nhàm chán như các  kịch bản sân khấu hoá bị lạm dụng và bội thực lễ hội như các năm trước? Hiệu quả của các Năm Du lịch quốc gia như thế nào? Ban Tổ chức đã rút được những kinh nghiệm quý báu gì từ các Năm Du lịch quốc gia và các Lễ hội trước đây?; Công tác tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2013 ở trong nước và quốc tế đã tiến hành thế nào để thu hút khách? Vấn đề liên kết với các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Hồng trong tổ chức các hoạt động và giới thiệu sản phẩm du lịch? Việc phối hợp với các Công ty du lịch ra sao? Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2013? Chương trình hoạt động của bộ, ngành và các địa phương rất nhiều sự kiện nhưng các sự kiện điểm nhấn theo chủ đề "Văn minh sông Hồng" chưa thể hiện rõ? Hải Phòng và các địa phương trong vùng đã đầu tư và chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia đến đâu?,v.v...

Ban Tổ chức cuộc họp báo đã trả lời các câu hỏi và phân tích rõ một số nội dung, vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Buổi họp báo đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm và có chất lượng cao.

Kết luận cuộc họp báo, Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, thay mặt Ban Tổ chức đã cám ơn sự quan tâm, chia sẻ của các đại biểu,  về những vấn đề Năm Du lịch quốc gia 2013; đồng thời kêu gọi và đề nghị các phóng viên, báo đài, các cơ quan thông tin, tuyên truyền trong cả nước cùng đồng hành, đưa tin, hỗ trợ, quảng bá và tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 được tổ chức thành công tốt đẹp.



                                                                            Bài và ảnh: Phan Thanh Quyên