Giao lưu văn hóa - ẩm thực truyền thống ASEAN
Cập nhật: 15/10/2012
Ngày 12/10/2012, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Jakarta đã diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa-ẩm thực truyền thống dân tộc với tên gọi "Contact Morning" của các nước thành viên ASEAN tại Indonesia.

"Contact Morning" do phu nhân các quan chức và nữ nhân viên thuộc cơ quan đại diện ngoại giao các nước thành viên ASEAN tại ASEAN và Indonesia luân phiên tổ chức hàng năm. Cuộc giao lưu hữu nghị năm nay do Việt Nam, Lào và Myanmar phối hợp tổ chức.  

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Hạnh, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, đã thay mặt phụ nữ Đại sứ quán ba nước Việt Nam, Lào và Myanmar nhiệt liệt chào đón các vị khách nữ đến từ các nước thành viên ASEAN và nhất là từ các nước đối tác đối thoại của ASEAN; nhấn mạnh rằng những cuộc gặp gỡ thân mật, hữu nghị và đầy tình cảm như “Contact Morning” sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và nâng cao tình đoàn kết giữa phụ nữ thuộc các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Indonesia.

Về phần mình, bà Sranya Natalegawa khẳng định những sự kiện như “Contact Morning” giúp nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về những nét đẹp truyền thống, văn hóa dân tộc và ẩm thực của các nước trong đại gia đình ASEAN đang hướng tới xây dựng ngôi nhà chung Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, đồng thời cũng là dịp để Câu lạc bộ phụ nữ cơ quan đại diện ngoại giao ASEAN tại Indonesia trao đổi về kế hoạch hoạt động của mình, đặc biệt là các hoạt động từ thiện và nhân đạo.    

Tại buổi giao lưu, khách mời đã được xem đoạn phim giới thiệu về kinh tế, văn hóa và du lịch của Việt Nam, nghe giới thiệu về một số nét đặc trưng của văn hóa Lào, và xem một số điệu múa dân tộc của Myanmar.  

Bên cạnh việc giới thiệu nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam, Lào và Myanmar, khách tham dự buổi giao lưu còn được giới thiệu nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đá quý đặc trưng của ba nước.

Vietnam+