Hà Nội khánh thành trùng tu đình phả Trúc Lâm
Cập nhật: 17/10/2012
Vừa qua, Ban quản lý phố cổ Hà Nội và Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ khánh thành trùng tu, tôn tạo đình Phả Trúc Lâm, di tích lịch sử quốc gia tại số 40 phố Hàng Hành, phường Hàng Trống.

Với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, đình phả Trúc Lâm được tu bổ toàn bộ các hạng mục: hậu cung, mái đình, đồ thờ tự, mặt tiền... Thời gian trùng tu kéo dài 11 tháng, do Công ty CP Đầu tư xây dựng công trình văn hóa và đô thị thi công.

Sau khi hoàn thành, đình phả Trúc Lâm có một diện mạo mới, kết hợp với các công trình phụ cận khu vực hồ Hoàn Kiếm, tạo nên một quần thể kiến trúc cảnh quan đẹp. Nhà nghiên cứu văn hóa Giang Quân nhận xét, việc phục hồi những ngôi đình thờ Tổ nghề ở 36 phố phường Hà Nội, trong đó có đình Phả Trúc Lâm, là việc cần thiết vì 36 phố phường là cái gốc của Thăng Long xưa.

Đình phả Trúc Lâm thờ Tổ nghề giầy da, là nơi để những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh giầy da, một ngành có 500 năm lịch sử phát triển ở nước ta, tụ họp, trao đổi kinh nghiệm để đưa nghề giầy da ngày càng phát triển thịnh vượng. Bên cạnh đó, đây còn là nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về phong tục tập quán, văn hóa tín ngưỡng phong phú của người Việt Nam.

Báo Hànộimới