Khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa
Cập nhật: 26/10/2012
Ngày 25-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH 1 thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist – chi nhánh Quảng Ninh (Saigontourist Quảng Ninh) tổ chức khảo sát tham quan thực tế các di tích, làng nghề trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

Đoàn đã đến khảo sát các địa điểm như: đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà, Bãi cọc Bạch Đằng, đình Phong Cốc, nhà thờ họ, làng nghề đan ngư cụ truyền thống Nam Hòa…và tham gia chuyến trải nghiệm ngắm cảnh đồng quê trên sông Cửa Đình (trước đình Phong Cốc).

Chuyến khảo sát lần này nhằm mục đích xây dựng tour du lịch văn hóa mới, góp phần đa dạng hóa và làm phong phú thêm chương trình du lịch cho khách tham quan tại Hạ Long và vùng phụ cận. Sản phẩm du lịch này hướng tới thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là thị trường khách châu Âu, Mỹ, nhằm thu hút thêm nguồn khách và kéo dài thời gian lưu lại của du khách khi đến với Hạ Long.

Được biết, trong thời gian tới, khi một số cơ sở hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch ở thị Quảng Yên như: giao thông, bãi đỗ xe … được hoàn thiện, tour du lịch tham quan các di tích, làng nghề truyền thống, trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây sẽ được Saigontourist Quảng Ninh đưa vào khai thác để phục vụ du khách.

Báo Quảng Ninh