TCDL tiếp đoàn khảo sát du lịch tỉnh Giang Tây (Trung Quốc)
Cập nhật: 13/11/2012
(TITC) - Ngày 12/11/2012, Tổng cục Du lịch đã tiếp đoàn khảo sát du lịch tỉnh Giang Tây, Trung Quốc tới tìm hiểu thị trường du lịch Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường chủ trì buổi đón tiếp cùng sự tham dự của lãnh đạo một số Vụ chức năng thuộc TCDL. Về phía bạn, dẫn đầu đoàn khảo sát là Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Giang Tây, Hoàng Tế Gia.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã được nghe giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như kỳ quan thiên nhiên thế giới, di sản thế giới Vịnh Hạ Long, quần thể các di tích, danh thắng ở tỉnh Ninh Bình…

Trung Quốc là thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Theo thống kê, năm 2010, lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam đạt 905.360 lượt, đến năm 2011 tăng lên đạt 1,4 triệu lượt. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách thông thoáng để thu hút khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch ngày càng nhiều. Phó Tổng cục trưởng hi vọng rằng, đây sẽ là cơ hội để các công ty du lịch Trung Quốc tìm hiểu, bổ sung các tour, tuyến du lịch đến Việt Nam trong hệ thống sản phẩm du lịch của công ty, đồng thời là cầu nối giúp cho khách Trung Quốc biết đến và đi du lịch Việt Nam nhiều hơn.

Bài: Hương Lê, Ảnh: Xuân Thiện