Du lịch Khánh Hòa tăng trưởng ấn tượng trong năm 2012
Cập nhật: 28/11/2012
Mặc dù là năm còn khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới song du lịch Khánh Hòa vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng với 2 triệu lượt khách lưu trú chỉ trong vòng hơn 10 tháng.

Điều này cho thấy, với những ưu thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu cùng sự da dạng của các loại hình du lịch, chất lượng dịch vụ, Khánh Hòa đã và đang khẳng định là điểm đến ưa thích trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Ngày 12/11 vừa qua, Khánh Hòa đã đón vị khách lưu trú thứ 2 triệu của năm 2012 trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline xuất phát từ cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đến cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự tăng trưởng của lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa trong năm nay, đặc biệt là khách quốc tế.

Trong 10 tháng/2012, lượng khách quốc tế đến lưu trú đạt 420 ngàn lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong số gần 50 quốc gia có khách du lịch đến Khánh Hòa thì 12 quốc gia có lượng khách đạt hơn 10 ngàn người/năm. Rõ ràng, hình ảnh du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) đang ngày càng trở nên gần gũi, có sức hút và chiếm được cảm tình của rất đông du khách trong và ngoài nước.

Bà Howard Kristy, một du khách Australia đến Khánh Hòa năm 2012 cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui và bất ngờ khi được đón tiếp như thế này. Tôi được biết rằng Nha Trang là một thành phố có khí hậu rất dễ chịu và là điều kiện thích hợp để nghỉ dưỡng. Hy vọng là sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời và thú vị ở đây".

Với 500 cơ sở lưu trú, trong đó có 12 ngàn phòng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, Khánh Hòa hiện đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách, kể cả trong mùa cao điểm. Tính đến thời điểm này, số ngày khách lưu trú tại Khánh Hòa đã tăng 29% so với cùng kỳ năm 2011. Đây là tín hiệu phấn khởi của du lịch Khánh Hòa khi tình hình kinh tế chung vẫn chưa mấy khả quan như hiện nay. Chỉ tính riêng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan, du lịch thì trong 10 tháng của năm 2012 đã đạt gần 7,5 triệu lượt.

Ngoài các tour du lịch biển, đảo, làng nghề, các đơn vị lữ hành còn tập trung phát triển các loại hình du lịch dân gian, du lịch thiền, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh... thu hút du khách. Chính việc thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ra thế giới, nhất là với các nước trong khu vực, đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng ấn tượng cho ngành du lịch trong năm nay.

Một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch Khánh Hòa đề ra trong năm 2013 là điều tra, nghiên cứu thị hiếu khách du lịch tại các thị trường khách châu Âu, Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm đưa ra những sản phẩm du lịch mới, lạ, phù hợp, độc đáo. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc tổ chức và tham gia các hội chợ du lịch trong nước, quốc tế; đồng thời xây dựng thêm các khu ẩm thực vùng biển, ẩm thực truyền thống, hình thành các khu giải trí về đêm. Đây được xem là những hoạt động nổi bật để Khánh Hòa đạt được mục tiêu đón 2,7 triệu lượt khách và doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng vào năm 2013.

ktv.org.vn
Từ khóa:
Khánh Hòa,