Pháo hoa Đà Nẵng 2013 - hội ngộ bất ngờ trên sông Hàn
Cập nhật: 03/12/2012
Sau 5 lần tổ chức Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC), DIFC 2013 sẽ chứng kiến cuộc hội ngộ bất ngờ của các đội với chủ đề “Tình yêu sông Hàn”.

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2013 với chủ đề “Tình yêu sông Hàn” được tổ chức vào hai đêm 29 và 30/4/2013 với sự tham gia của 5 đội: Nga (Trung tâm pháo hoa Khan), Italia (Công ty Parente), Nhật Bản (Công ty Marutamaya), Mỹ (Công ty Melrose Pyrotechnics) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).  

Cuộc hội ngộ bất ngờ tại DIFC 2013 được công chúng đón nhận và hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa tuyệt kỹ, lần đầu tiên góp mặt tại DIFC là hai đội đến từ Mỹ và Nga.    

Đội đến từ Mỹ, công ty Melrose Pyrotechnics được thế giới biết đến qua sự say mê và tài năng. Khởi nghiệp từ những năm 60 ở Melrose Park, Illinois-Hoa Kỳ, Melrose Pyrotechnics phát triển công nghệ trình diễn pháo hoa với sự bổ trợ bởi kỹ thuật pháo hoa tốt nhất như: công nghệ bắn pháo hoa điện tử kết hợp hiệu ứng ánh sáng pháo hoa với sản phẩm âm nhạc chuẩn xác và rực rỡ nhất.  

Trong khi đó, Trung tâm pháo hoa Khan, một đại diện đến từ Nga đánh dấu sự nghiệp trên thị trường pháo hoa cách đây 20 năm và khẳng định vị thế tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Croatia và giành chức vô địch pháo hoa mở rộng ở Utska - Ba Lan (năm 2005) với màn trình diễn Kalinka.  

Hiện tại, Khan là công ty pháo hoa hàng đầu tại Nga, nơi duy nhất sử dụng thiết bị bắn hiện đại Pyrodigit để biểu diễn các màn pháo hoa lớn và hiệu ứng đặc biệt trong các tòa nhà. Với sự khác biệt đó, Khan đã giành giải quán quân tại nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế ở Nga cũng như Ba Lan, Croatia, Đức.    

Trở lại DIFC 2013, các đội đến từ Nhật Bản và Italia đã thể hiện tình yêu đối với Đà Nẵng-sông Hàn theo cách riêng của mình. Lần thứ ba liên tiếp tham gia DIFC, đội Parente (Italia) có lịch sử hơn 100 năm gắn liền với thương hiệu “Parente Fireworks”.

Với niềm đam mê đối với ngành pháo hoa, Parente đã thể hiện bản lĩnh của mình khi giành được những vị trí dẫn đầu trong các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Đến với DIFC 2013, Parente Fireworks hứa hẹn sẽ thể hiện bản lĩnh và “Tình yêu sông Hàn” theo cách riêng của mình.    

Đội Tamaya Kitahara đến từ xứ sở hoa anh đào đến với DIFC từ năm 2010 và đoạt giải ba ngay tại lần tham gia này. Bắt đầu tham gia vào lĩnh vực pháo hoa từ năm 1982, Tamaya có bề dày trình diễn pháo hoa dày đặc đến 150 màn pháo hoa mỗi năm tại nhiều sự kiện khác nhau ở trong và ngoài nước.    

Với bề dày lịch sử ấy, Tamaya là chủ nhân của hàng loạt giải vô địch pháo hoa tại nhiều cuộc thi ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Qatar, Tây Ban Nha... và giải ba tại DIFC 2010.  

Là chủ nhà quen thuộc của DIFC, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) thể hiện khả năng của mình khi có những bước tiến vượt bậc trong kỹ thuật trình diễn pháo hoa. Thành tích mới nhất của đội Đà Nẵng (Việt Nam) là giải Nhì tại Lễ hội Pháo hoa ánh sáng 2012 Vancouver (Canada).  

Với tình yêu giành cho Đà Nẵng, “Tình yêu sông Hàn” hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những màn trình diễn đặc sắc, đầy cảm xúc.

VTC News
Từ khóa:
Đà Nẵng, pháo hoa,