Doanh nghiệp miền Trung đóng góp ý kiến phục vụ công tác quản lý Nhà nước về Du lịch
Cập nhật: 03/12/2012
Vừa qua, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến phục vụ công tác quản lý Nhà nước về Du lịch và cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Nhà nước về Du lịch năm 2012…

Tới dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn; Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cùng đại diện hơn 100 doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, Trường Cao đẳng du lịch và Sở VHTTDL các tỉnh miền Trung.

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua của các doanh nghiệp du lịch, đã đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Bộ VHTTDL và TCDL luôn kiên trì mục tiêu xây dựng Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của nước nhà. Tuy có phát triển về lượng, gia tăng về chất nhưng trên thực tế, nhận thức và hành động còn khoảng cách không nhỏ. Trong hội nghị này, ông mong muốn các doanh nghiệp du lịch tập trung trí tuệ, đóng góp ý kiến xác thực, thẳng thắn mang tính khả thi cao để cùng nhau khắc phục hạn chế, yếu kém để thời gian tới Nhà nước có chính sách, cơ chế cụ thể hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp. Đây là lúc cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe tâm tư nguyện vọng một cách xác thực, đầy đủ nhất để đẩy mạnh, phát triển sự nghiệp du lịch lên tầm cao mới.

Tại hội nghị, ông Kai Partale, đại diện dự án EU đã trình bày Chương trình phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, phát triển và kế thừa hệ thống VTOS ; Chủ tịch Hiệp Hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình đóng góp ý kiến về phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng tại hội nghị, 18 ý kiến đóng góp cho các vấn đề: công tác quản lý Nhà nước; an ninh du lịch; chính sách tháo gỡ cho doanh nghiệp về giá thuê đất, thuế, giá điện, nước…

Baodulich.net.vn