Truyền hình Việt Nam thực hiện ký sự “Bình Thuận – Ngọc trong cát”
Cập nhật: 05/12/2012
Bắt đầu từ ngày 3/12/2012, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức bấm máy bộ phim ký sự mang tên “Bình Thuận – Ngọc trong cát” dự kiến có từ 26 - 30 tập với nhiều nội dung như giới thiệu về lịch sử hình thành, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế và thế hệ trẻ hôm nay.

Theo đạo diễn Mai Hòa, từ nay đến cuối năm 2012 sẽ hoàn tất 10 tập đầu tiên để phát sóng trên chương trình Tết của các kênh VTV1 và VTV9. Đó là các tập mang tên: “Bình Thuận – Ngọc trong cát”, “Di tích trường Dục Thanh”, “Khu lăng mộ Nguyễn Thông”, “Chùa núi Tà Cú”, “Huyền thoại Lầu Ông Hoàng”, “Nước mắm Phan Thiết”, “Cát trắng và thanh long đỏ”, “Hải đăng Kê Gà”, “Điện gió Tuy Phong”, “Vương quốc Resort”.

    Pho tượng Phật nằm khổng lồ: “Thích Ca nhập niết bàn” trên núi Tà Cú

Các tập phim sẽ lần lượt giới thiệu chân thật về địa danh, lịch sử, các tư liệu liên quan cũng như tiềm năng, lợi thế của du lịch Bình Thuận.

Trong những thước phim đầu tiên của tập phim “Di tích trường Dục Thanh”, đoàn phim đã ghi lại những hình ảnh về ngôi trường nơi Bác Hồ đã từng dạy học: hình ảnh các em học sinh đến nghe kể chuyện, từng đoàn du khách quốc tế tham quan và tìm hiểu về trường...

Được biết, toàn bộ các tập phim sẽ lần lượt được trình chiếu trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong năm 2013.

Báo Bình Thuận