Lai Châu tổ chức khảo sát, tham khảo cách làm du lịch cộng đồng tại Sa Pa
Cập nhật: 06/12/2012
Vừa qua, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lai Châu đã tổ chức cho người dân tại các bản du lịch cộng đồng (DLCĐ) của Lai Châu đi khảo sát, tham khảo cách làm DLCĐ của người dân ở các bản Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát của Sa Pa (Lào Cai).

Tại các bản DLCĐ ở Sa Pa, người dân đến từ Lai Châu được tham khảo cách tổ chức dịch vụ đón khách du lịch tại nhà (homestay) với các kỹ năng giao tiếp với khách du lịch, nấu các món ăn phục vụ khách, cách bố trí đồ đạc trong gia đình và phòng nghỉ cho khách, cách tổ chức mô hình hoạt động của bản DLCĐ,…. Cũng trong nội dung chương trình khảo sát, bà con của các bản DLCĐ của Lai Châu và Lào Cai còn tổ chức giao lưu văn nghệ. Đây cũng là hoạt động góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết và hợp tác giữa các bản DLCĐ nói riêng và giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu nói chung.


Để tổ chức thành công chuyến học tập kinh nghiệm này, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lai Châu đã nhận được sự phối hợp tích cực của phòng Quy hoạch và Phát triển tài nguyên du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai), phòng Văn hoá – Thông tin huyện Sa Pa trong việc tổ chức lớp học.

Theo ông Tao Văn Xâu – Trưởng bản Hon 2 (xã Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), sau chuyến khảo sát này, người dân tại các bản DLCĐ ở Lai Châu đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu để có thể vận dụng vào việc phục vụ khách du lịch tại Lai Châu.

Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lai Châu