Lai Châu tham gia thiết kế hàng lưu niệm và quà tặng du lịch
Cập nhật: 14/12/2012
Cuộc thi “Thiết kế mẫu hàng lưu niệm và quà tặng du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2012”  vừa diễn ra tại Sa Pa (Lào Cai). Tại vòng chung kết, các sản phẩm được trưng bày để thu nhận ý kiến và bình chọn các sản phẩm yêu thích của du khách. Sau đó, Ban giám khảo tổng hợp, đánh giá và lựa chọn ra sản phẩm đặc trưng của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Đoàn Lai Châu tham gia với 10 sản phẩm đã đạt giải tại vòng thi cấp tỉnh. Kết quả, Đoàn Lai Châu đạt 3 giải thưởng. Trong đó 1 giải nhất thuộc về sản phẩm “Chặn giấy hoa ban – đàn tính” của tác giả Vũ Văn Đức và 1 giải nhì “Túi thổ cẩm dân tộc Thái” của tác giả Đoàn Đức Sinh; sản phẩm “Hình ảnh quả bầu mẹ khắc lô gô Lai Châu” của tác giả Hà Kiên Cường đoạt giải khuyến khích. Cuộc thi là một nội dung quan trọng trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2012. Trước đó, Cuộc thi “Thiết kế mẫu hàng lưu niệm và quà tặng du lịch Lai Châu năm 2012” đã được tổ chức từ ngày 18/7/2012 - 4/11/2012 với 15 sản phẩm dự thi. Trong đó, nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, thể hiện được nét đặc trưng của các dân tộc tỉnh Lai Châu, quảng bá được hình ảnh du lịch của Lai Châu. Cuộc thi cấp tỉnh đã chọn ra được 10 sản phẩm đạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Sau cuộc thi lần này, các đơn vị sản xuất, các nhà thiết kế, các nghệ nhân và du khách sẽ thiết kế và sản xuất những mẫu sản phẩm lưu niệm mới, đặc sắc, hấp dẫn, mang bản sắc dân tộc của địa phương; làm phong phú mặt hàng lưu niệm, quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách khi đến với Lai Châu nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung.

TTXTDL Lai Châu