3 khách sạn Việt Nam vào Top tốt nhất thế giới
Cập nhật: 24/12/2012
Tạp chí Travel + Leisure, tạp chí du lịch có ấn bản lớn nhất thế giới cho biết, ba khách sạn Việt Nam là The Nam Hải (Hội An), Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Park Hyatt Sài Gòn có mặt trong danh sách “T+L 500” mới nhất.

Danh sách “T+L 500” do độc giả của Travel + Leisure bình chọn quyết định. Tiêu chí bầu chọn vào danh sách này bao gồm phòng khách, địa điểm, dịch vụ, ẩm thực và giá trị.

The Nam Hải nằm ngay sát biển có bãi tắm riêng, cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng khoảng 30 phút đi taxi và cách phố cổ Hội An 15 phút đi taxi.

Khu nghỉ mát này gồm 100 phòng dạng biệt thự, có lối thiết kế khéo léo cách tân giữa hiện đại và chấm phá một nét Á Đông mang đến cho du khách sự thích thú.

Được xây dựng từ năm 1901 và nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội có lịch sử lâu dài là một nơi sang trọng cho việc tổ chức các sự kiện lớn. Các dịch vụ của khách sạn bao gồm 364 phòng và phòng suite, các món ăn Pháp tuyệt vời tại Le Beaulieu, đặc sản Việt Nam tại Spices Garden và Angelina - nhà hàng chuyên món ăn Ý nổi tiếng tại Hà Nội. Bảy phòng hội nghị, một hồ bơi, trung tâm thể dục và Le Spa du Metropole sẵn sàng phục vụ quý khách.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội đứng vị trí thứ ba trong số 25 khách sạn tốt nhất Châu Á năm 2011, sau hai khách sạn Mandarin Oriental tại Bangkok (Thái Lan) và Ritz-Carlton Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2010, Sofitel Legend Metropole Hà Nội xếp thứ 14 trong danh sách bình chọn này.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội còn là khách sạn duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách 100 khách sạn hàng đầu thế giới năm 2011, theo bình chọn của Travel + Leisure.

Trong danh sách 25 khách sạn tốt nhất Châu Á năm 2011 còn có Park Hyatt Saigon (xếp thứ 10). Park Hyatt Sài Gòn nằm tại trung tâm thành phố trên Quảng trường Lam Sơn, có tầm nhìn Nhà hát thành phố, gần các điểm thương mại và giải trí, chỉ cách các điểm du lịch, văn hóa vài bước chân và cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 7,5km.

So với hai khách sạn trên thì Park Hyatt Saigon là một khách sạn 5 sao mới được hoạt động ở Việt Nam. Khách sạn có 252 phòng khách sang trọng gồm 21 phòng căn hộ, bể bơi rộng, spa hiện đại, các khu giải khát và nhà hàng cao cấp cùng với trung tâm thương mại và phòng hội họp được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng tiệc, Internet không dây khu công cộng.

chinhphu.vn