Hàng nghìn khách quốc tế tới Đà Nẵng dịp năm mới
Cập nhật: 10/01/2013
Ngày 9/1, tàu biển 5 sao Costa Victoria của hãng Costa Crociere S.p.A (Italy) cập cảng Đà Nẵng, chở theo 2.500 người bao gồm các du khách châu Âu và hơn 1.000 thuyền viên.

Tại Đà Nẵng, hành trình tham quan của du khách trên con tàu này tại Đà Nẵng chủ yếu vẫn là tham quan các điểm danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng và mua sắm ở chợ Hàn...

Theo hãng khai thác tàu Saigontourist, tàu Victoria đã đến Đà Nẵng từ năm 2006 và trước đây thường duy trì 4 chuyến/tháng. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn nên năm nay chỉ còn 1-2 chuyến/tháng.

Cùng ngày, hơn 200 du khách quốc tịch Mỹ, Australia, Canada cũng đến thành phố bằng tàu My Aegean Odyssey, do Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường mòn châu Á khai thác. Số khách này đã có chuyến tham quan nhiều điểm đến nằm trên Con đường di sản miền Trung.

Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày đầu tháng 1/2013, hàng nghìn lượt du khách quốc tế nối tiếp nhau đến thành phố Đà Nẵng vào dịp năm mới trên những chuyến bay và tàu biển, báo hiệu một năm khá sáng sủa cho du lịch thành phố.

Bên cạnh đó, những nhân vật tiếng tăm hàng đầu thế giới cũng chọn Đà Nẵng như một điểm đến xứng tầm. Trước đó, tỷ phú Mỹ George Soros (tỷ phú giàu thứ 22 thế giới) và người thân đã đến nghỉ dưỡng tại resort 5 sao sang trọng bậc nhất châu Á trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bằng máy bay riêng.

Ngoài ra, các nhân vật tầm cỡ khác như Vua bếp Martin Yan và Michel Roux liên tục xuất hiện tại Đà Nẵng đã thu hút sự chú ý của dư luận. Các món ăn dân dã đã được trình diễn tại Crowne Plaza Đà Nẵng, Yan và chương trình “Khám phá Việt Nam cùng đầu bếp Yan Can Cook” do HTV thực hiện sẽ được phát trên các kênh ẩm thực quốc tế như AFC, PBS, các kênh ẩm thực Mỹ.

Tiếp theo, Michel Roux, đầu bếp ba sao huyền thoại người Pháp khai trương nhà hàng La Maison 1888 tại InterContinential cho thấy Đà Nẵng có một sức hút riêng.

Theo kế hoạch, tháng đầu năm được xem là cao điểm đón tàu biển du lịch của Đà Nẵng với 16 chuyến liên tục cập cảng Tiên Sa, chở theo khoảng 15.000 du khách quốc tế.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, riêng trong quý 1 năm nay, sẽ có 48 chuyến tàu du lịch đến Đà Nẵng với gần 45.000 lượt khách, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vietnam+