Hội thảo phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung
Cập nhật: 14/01/2013
Vừa qua, tại TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Quỹ Hòa Bình phát triển Việt Nam và Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Giải pháp đột phá phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung”.

Tham dự hội thảo có Đại sứ, Tổng lãnh sự, công sứ các nước Rumania, Niegeria, Mozambic, Indonesia, Angola, Mexico, CHDCND Lào, Vương quốc Thái Lan cùng lãnh đạo các tỉnh duyên hải miền Trung, doanh nghiệp và các hãng lữ hành trong và ngoài nước.

Kể từ sau Năm Du lịch quốc gia 2011, ngành Du lịch Phú Yên và các tỉnh miền Trung đã có nhiều chuyển động tích cực, phát triển khá nhanh về cơ sở hạ tầng, các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú thu hút ngày càng đông du khách đến tham quan, đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Trình Quang Phú, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông cho rằng, các tỉnh duyên hải miền Trung có nhiều tài nguyên, tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch; lãnh đạo các tỉnh trong khu vực cũng xác định du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn; giữa các tỉnh đã có cam kết liên kết hợp tác cùng phát triển... Tuy nhiên, những kết quả phát triển du lịch trong thời gian qua ở khu vực này là chưa tương xứng, cần nhiều giải pháp mang tính đột phá để phát triển và xây dựng thương hiệu du lịch miền Trung. Hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến tâm huyết của lãnh đạo các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, các nhà khoa học về những hạn chế cũng như đề ra các giải pháp để phát triển du lịch cho khu vực này. Trong đó nổi lên các vấn đề về quy hoạch, hạ tầng giao thông, thu hút vốn đầu tư, nguồn nhân lực, tuyên truyền quảng bá...

Phát biểu tại hội thảo, đại sứ, lãnh sự các nước cũng bày tỏ sự quan tâm về thế mạnh của các tỉnh duyên hải miền Trung để phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng cũng như các quy định đầu tư tại Việt Nam và cho biết, sau hội thảo này, các đại sứ có thêm thông tin để giới thiệu đến các nhà đầu tư của nước họ. Hy vọng qua hội thảo lần này các tỉnh ven biển miền Trung nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng sẽ có nhiều đột phá về phát triển du lịch trong năm 2013.

Baodulich.net.vn