Sở VHTTDL Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013
Cập nhật: 28/01/2013
Sở VHTTDL Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Chính, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Năm 2012, toàn ngành đã hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ công tác. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình được tổ chức theo đúng kế hoạch, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của các địa phương; các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức với nội dung phong phú, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả tốt; tiêu biểu như: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm được vinh danh là Di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (được bình chọn là sự kiện thứ 2 trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật của Việt Nam năm 2012); thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận: Những địa điểm khởi nghĩa Yên Thế là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt; 16 xã thuộc huyện Hiệp Hòa là ATK II. Sở VHTTDL tỉnh đã tham mưu, tổ chức thành công lễ đón nhận các sự kiện văn hóa và ngày hội VHTTDL các dân tộc tỉnh Bắc Giang lần thứ V, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với nhân dân trong cả nước và bạn bè quốc tế. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác gia đình đạt nhiều kết quả tích cực; TDTT quần chúng thể hiện trong phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục có những tiến bộ rõ nét, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt; thể thao thành tích cao với việc tham gia thi đấu 38 giải trong nước và quốc tế, đã giành được 91 Huy chương các loại (25 HCV, 26 HCB, 40 HCĐ). Công tác phát triển du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ tiêu lượt khách đạt 183.000 lượt (tăng 14% so với năm 2011), khách quốc tế đạt 3.500 lượt, chỉ tiêu doanh thu cho các đơn vị kinh doanh du lịch đạt 71 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2011). Tại Hội nghị, các ý kiến đều khẳng định những kết quả mà toàn ngành đã đạt được, đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều biện pháp tích cực, có hiệu quả nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục các tồn tại, hạn chế, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2013.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, đồng chí Nguyễn Thế Chính, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ VHTTDL cho Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố Bắc Giang; trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 7 tập thể và 3 cá nhân. Giám đốc Sở VHTTDL đã tặng Giấy khen cho 42 tập thể và 75 cá nhân.

vanhoabacgiang.vn