Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng lưu niệm du lịch
Cập nhật: 06/02/2013
Ngày 30-1, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Sở Công thương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã đánh giá cao những kết quả ngành đã đạt được trong năm qua.

Đồng thời chỉ đạo ngành phải tập trung giải quyết một số nhiệm vụ như tập trung rà soát những sản phẩm của thành phố trong các khu công nghiệp; phân loại để có giải pháp hỗ trợ, ưu tiên đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng lưu niệm du lịch; phối hợp với ngành điện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch điện phục vụ hiệu quả cho sự phát triển chung của thành phố...

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết, thành phố sẽ miễn giảm tiền mặt bằng (1 gian) cho các doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm do thành phố tổ chức; giao mặt bằng và cho sử dụng miễn phí tầng 2 Trung tâm Hội trợ triển lãm của thành phố để các doanh nghiệp và hiệp hội sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trưng bày sản phẩm và tổ chức cho khách du lịch tham quan.

Theo báo cáo, năm 2012, ngành Công thương đạt mức tăng trưởng 8,6% so với năm 2011. Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,66 tỷ USD, trong đó xuất khẩu hàng hóa đạt 895 triệu USD, tăng 14,8% so với năm 2011. Đặc biệt, các ngành sản xuất thép, động cơ điện siêu nhỏ, vải và giày các loại, đồ chơi trẻ em có mức tăng trưởng cao.

Ngành Công thương đề ra kế hoạch năm 2013 với các chỉ tiêu cụ thể đều tăng từ 9% đến 17% so với năm 2012. Một số giải pháp được đưa ra như: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu; hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng có giá trị gia tăng cao với công nghệ tiên tiến, bảo đảm vệ sinh môi trường; tăng cường công tác quản lý thị trường và đẩy mạnh các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế…

Báo Đà Nẵng