Việt Nam sẽ là điểm đến hàng đầu cho du khách Anh năm 2013
Cập nhật: 22/02/2013
(TITC) - Trang easyvoyage.co.uk của Anh cho biết, hãng lữ hành nổi tiếng Hayes & Jarvis vừa đưa ra danh sách 10 điểm đến đường dài (long-haul) hàng đầu của khách du lịch Anh, trong đó Việt Nam đứng thứ bảy. Danh sách này dựa trên kết quả kinh doanh của Hayes & Jarvis trong thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 01/2013.

Theo đó, 10 điểm đến hàng đầu mà khách du lịch Anh lựa chọn đặt mua tour du lịch trong thời gian tới bao gồm:

1. Mauritius (6)
2. Mê-hi-cô (5)
3. Kenya (-)
4. New York (1)
5. Hawaii (-)
6. Ai Cập (-)
7. Việt Nam (-)
8. Tanzania (-)
9. Thái Lan (2)
10. Cộng hòa Dominica (-)
(trong ngoặc là vị trí xếp hạng năm 2012; “-” là không có trong danh sách năm 2012)

Năm ngoái, Hayes & Jarvis đã đánh giá Việt Nam là ngôi sao đang lên trên thị trường du lịch quốc tế và trong những tháng gần đây nước này đã vượt qua Thái Lan để xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách. Nguyên nhân là do đường bay thẳng giữa Hà Nội và TP.HCM của Việt Nam với Vương quốc Anh đã được khai trương từ cuối năm 2011; cùng với đó các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao thu hút khách Anh, tập trung vào các tour tự thiết kế, các chuyến đi kết hợp thám hiểm, khám phá di sản và nghỉ dưỡng biển ở Việt Nam.

New York vẫn nằm trong số các điểm đến đường dài hấp dẫn nhất, tuy nhiên các vị trí dẫn đầu đã thuộc về MauritiusMê-hi-cô. Các khu nghỉ dưỡng 4-5 sao có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh đã giúp hai nước này trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Anh.

Kenya nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách là do hiệu ứng của series bom tấn chương trình truyền hình về châu lục này của nhà tự nhiên học nổi tiếng người Anh, Sir David Attenborough, đã thu hút khán giả truyền hình đổ xô tới Đông Phi.

Những chương trình du lịch giá cả cạnh tranh cũng đã thúc đẩy lượng khách du lịch Anh tới Hồng Hải của Ai Cập tăng trưởng tới 31%, đưa nước này trở lại tốp đầu sau ba năm.

Cộng hòa Dominica là quốc gia vùng Caribê duy nhất lọt vào danh sách, trong khi nhu cầu đối với 3 điểm đến truyền thống là Barbados, St. Lucia và Antigua đã sụt giảm do tăng thuế sân bay mà khách phải trả khi bay tới các nước này.

Truyền Phương (Biên dịch từ www.easyvoyage.co.uk)