Đoàn famtrip thành phố Hồ Chí Minh khảo sát các điểm du lịch mới tại Quảng Nam
Cập nhật: 28/02/2013
Ngày 25/02/2013, đoàn famtrip thành phố Hồ Chí Minh gồm 32 người là đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, đại diện các doanh nghiệp du lịch và báo chí, đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã đến khảo sát các điểm du lịch mới của tỉnh Quảng Nam là làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu và làng lụa Hội An.

Trà Nhiêu hiền hòa với những con đường quanh co trong không gian yên ả, thanh bình. Tại đây, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nghề dệt chiếu truyền thống, làm bánh tráng, tham quan rừng dừa nước, khu nhà vườn và tìm hiểu những sinh hoạt thường ngày của người dân địa phương như đánh lưới, kéo rớ… Tại làng lụa Hội An đoàn được giới thiệu bộ sưu tập 100 trang phục cổ của 54 dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, thăm vườn dâu Chămpa 500 năm tuổi, vườn dâu Việt, nhà nuôi tằm, ươm tơ thủ công, khu trưng bày sản phẩm tơ lụa…

Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam tổ chức giao lưu, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam với doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác phát triển du lịch và quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch giữa hai bên.

Đợt khảo sát lần này của đoàn famtrip thành phố Hồ Chí Minh tại Quảng Nam nằm trong chuỗi hoạt động qua bốn tỉnh, thành: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Kết thúc đợt khảo sát là lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2013 -2017 giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành nói trên vào ngày 27/02/2013 tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

TTXTDL Quảng Nam