Khách sạn cao cấp tại TPHCM gần kín phòng
Cập nhật: 08/03/2013
Trong thời điểm này, những khách sạn cao cấp tại TPHCM đang kinh doanh tốt. Dự kiến, trong tháng 3-2013, công suất phòng bình quân của các khách sạn 5 sao đạt từ 80%  trở lên, cao hơn cùng kỳ năm trước.

Đại diện một số khách sạn năm sao tại TPHCM cho biết như trên bên lề cuộc họp của Hiệp hội Du lịch TPHCM diễn ra vào chiều 6-3.

Ông Đặng Huy Hải, Phó Tổng giám đốc của khách sạn 5 sao New World Saigon cho biết, nếu như tháng 3-2012, công suất phòng trung bình của khách sạn chỉ đạt 75% thì tháng này sẽ lên đến 82%. Có rất nhiều khách đến từ các nước trong khu vực châu Á . Lượng khách dự hội nghị, khách doanh nhân tăng nên doanh thu cũng tăng theo.

"Có rất nhiều ngày trong tháng này chúng tôi kín phòng. Hiện tại, số lượng đặt chỗ cho tháng tới cũng khá tốt", ông nói.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc khách sạn 5 sao Majestic cũng cho biết, công suất phòng bình quân trong tháng này đạt khoảng 80%. Lượng khách doanh nhân cũng tăng trưởng khá tốt.

Đánh giá chung về toàn thị trường, ông Tào Văn Nghệ, Tổng giám đốc khách sạn Rex cho biết, tình hình kinh doanh mảng khách sạn cao cấp tại TPHCM rất tốt trong tháng này. Tổng giám đốc một số khách sạn trong Hội Khách sạn cho biết, công suất bình quân thấp nhất cũng cỡ 80%.

"Tại khách sạn chúng tôi, công suất bình quân trong tháng sẽ hơn 80%, đến giữa tháng 4-2013 thì vẫn tốt. Toàn thành phố cũng không có vấn đề trong tháng này", ông Nghệ nói.

Theo ông Nghệ, hiện tại, chỉ có một số khách sạn tăng giá nhẹ để đảm bảo chi phí trong điều kiện chi phí đầu vào tăng còn nhiều nơi vẫn giữ giá để bảo đảm tính cạnh tranh. Hiện giá phòng bình quân của các khách sạn hạng sang tại TPHCM vào khoảng 150 USD/đêm, rẻ hơn so với những khách sạn cùng loại ở các nước lân cận nhưng lại có thêm nhiều dịch vụ cộng thêm cho khách.

"Tình hình chung là các khách sạn không dám tăng giá phòng vì điểm đến của chúng ta chưa là một điểm đến thu hút nhiều khách nên dù dịch vụ rất tốt vẫn giữ giá để kéo khách", ông Nghệ cho biết.

SaigonTimes