Ba tỉnh miền Trung cùng làm tiếp thị du lịch
Cập nhật: 08/03/2013
Ba địa phương có thế mạnh về du lịch ở miền Trung gồm Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng thống nhất sẽ cùng thực hiện những chương trình tiếp thị trong và ngoài nước, in ấn phẩm du lịch... Chương trình chung đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4-2013.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ba địa phương nằm bên nhau, gần như có cùng một nguồn khách, nếu mỗi địa phương tự tổ chức các chương trình tiếp thị riêng lẻ sẽ tốn kém và có hiệu quả thấp hơn là cùng giới thiệu thành một hình ảnh chung.

Trong năm 2013, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng sẽ xuất bản bản đồ, tập gấp chương trình du lịch của ba địa phương, tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam vào tháng 4-2013 tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE tại TPHCM, Hội chợ KOTFA tại Hàn Quốc, xúc tiến du lịch tại Thái Lan... Thêm vào đó, khi có các đoàn báo chí, lữ hành quốc tế trong và ngoài nước đến thì cả ba địa phương sẽ phối hợp tổ chức đón tiếp để quảng bá cho hình ảnh du lịch chung của vùng.

Theo ông Cường, hiện chưa có số liệu thống kê chính xác tổng số khách du lịch đến ba địa phương vì có nhiều khách khi đã đến một nơi thì cũng đến hai điểm còn lại. Tuy nhiên, theo thống kê riêng lẻ của ngành du lịch thì Đà Nẵng đón khoảng 2,7 triệu lượt khách trong năm 2012, Quảng Nam cũng có số khách tương tự và Thừa Thiên - Huế đón khoảng 2,2 triệu lượt.

Đà Nẵng mở thêm quầy thông tin du lịch tại sân bay

Để chuẩn bị phục vụ du khách khi sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) tạm đóng cửa để sửa chữa từ ngày 20-2-2013, Đà Nẵng mở thêm 2 quầy thông tin ở ga đến nội địa và quốc tế nhằm cung cấp thông tin du lịch, giao thông... cho du khách, đặc biệt là những khách chuyển chuyến bay từ sân bay Phú Bài đến sân bay Đà Nẵng.

"Quầy này nhắm đến lượng khách lẻ, còn khách quốc tế đi theo đoàn thì phía Thừa Thiên - Huế sẽ có một số xe buýt trung chuyển khách", ông Trần Chí Cương, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng nói.

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành quốc tế đã hoàn tất việc chuyển các tour đến Phú Bài ra sân bay Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi kế hoạch hỗ trợ trung chuyển khách của ngành du lịch thì hầu hết các công ty đã tự chuẩn bị kế hoạch riêng để tránh bị động.

"Huế vẫn là điểm du lịch chính của tour cho khách châu Âu nên chúng tôi đã phải chuẩn bị sớm. Hàng không đã chuyển toàn bộ chuyến bay đến Phú Bài vào Đà Nẵng nên tour cũng thay đổi theo”, bà Ung Phương Dung, Giám đốc Indochina Services chia sẻ.


SaigonTimes