Bạn bè quốc tế du xuân hữu nghị tại di tích Cổ Loa
Cập nhật: 11/03/2013
Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh đã phối hợp tổ chức Chương trình Du xuân hữu nghị 2013.

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam Nguyễn Thị Bình đã tham dự.

Tham dự Chương trình Du xuân còn có: Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Đông Anh, cùng hơn 200 đại biểu là các đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các hội hữu nghị song phương giữa Việt Nam và các nước.

Các đại biểu đã được tham quan Khu di tích Cổ Loa, nơi vừa được nhận Bằng Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Đoàn đã làm lễ dâng hương, tưởng nhớ công đức của An Dương Vương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích.

Sau đó, đoàn đại biểu đã đến thăm và xem các nghệ sĩ múa rối nước của làng Đào Thục, xã Thụy Lâm (Đông Anh) biểu diễn; giao lưu hữu nghị giữa các đại biểu quốc tế và Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Đào Văn Bình nhấn mạnh: Chương trình Du xuân là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân mới nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt bạn bè quốc tế, bà Katherine Muller, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội phát biểu bày tỏ cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh đã phối hợp tổ chức chương trình du xuân ý nghĩa này.

Bà Katherine Muller tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác cũng như thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Vietnam+