Hơn một vạn người đến Tây Thiên dịp cuối tuần
Cập nhật: 11/03/2013
Liên tiếp trong vài tuần qua, số lượng du khách đến với khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cao chưa từng thấy, với trung bình 5.000 người mỗi ngày.

Riêng vào dịp thứ 7, chủ nhật, mỗi ngày có khoảng 10.000 người đến với khu danh thắng này. Đây là một thành công lớn và đầy triển vọng cho ngành du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Ông Diệp Xuân Tư, trưởng Ban Quản lý khu danh thắng Tây Thiên cho biết, Tây Thiên là một quần thể di tích lịch sử-văn hóa nổi tiếng, bao gồm hệ thống các đền, chùa có giá trị văn hóa và khảo cổ. Bên cạnh những ngôi đền nổi tiếng như đền Thượng, đền Thỏng thì Tây Thiên còn có đền Cậu, đền Cô, đền Tây Thiên... đầy bí ẩn, linh thiêng.

Hiện nay, Tây Thiên đã được trùng tu tôn tạo hệ thống đền, chùa, từng bước khẳng định vị trí của một trung tâm tín ngưỡng giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu. Vì vậy, chốn linh thiêng này đã trở thành điểm thu hút người đến không những đầu xuân, năm mới mà còn tất cả các tháng trong năm, nhất là ngày nghỉ lễ, thứ 7, chủ nhật.

Khoảng 40% số khách đến Tây Thiên bỏ tiền mua vé đi cáp treo và xe điện, mang lại nguồn thu rất lớn. Hàng trăm hộ dân ở địa phương trong khu vực lân cận đã có việc làm ổn định, có thu nhập khá nhờ buôn bán kinh doanh các dịch vụ phục vụ du khách.

Du khách đến Tây Thiên được thưởng thức nhiều sản vật của địa phương như gà đồi, cá tôm đánh bắt ở các ao hồ tự nhiên nằm dưới chân dãy núi Tam Đảo.

Vietnam+