TCDL tiếp đại diện hãng hàng không Air Asia
Cập nhật: 18/03/2013
(TITC) - Ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có buổi tiếp đại diện hãng hàng không Air Asia. Tham dự buổi tiếp có Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường, lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Vụ Hợp tác quốc tế.

Theo bà Suthatta Thanissara Saksucharita, Giám đốc marketing khu vực Đông Dương, hiện nay hãng đang khai thác các tuyến bay từ Đà Nẵng, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Kuala Lumpur, Bangkok và ngược lại. Trong chuyến làm việc lần này  tại Việt Nam, hãng Air Asia mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về các điểm đến của Việt Nam nhằm quảng bá du lịch Việt Nam và xem xét khả năng mở rộng đường bay đến các địa phương khác của Việt Nam.   Ông Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch cho biết, một số điểm đến như Hải Phòng, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)… là các địa phương có nhiều tiềm năng du lịch và có sân bay quốc tế. Ngoài giới thiệu các điểm đến, ông Lê Tuấn Anh cũng thông tin về các sự kiện nổi bật của Du lịch Việt Nam trong năm 2013 như Hội chợ du lịch quốc tế VITM (Hà Nội) (18-21/4), Tuần văn hóa du lịch đồng bằng sông Hồng (Hải Phòng) (9 - 16/5), Hội chợ du lịch quốc tế biển Nha Trang (Khánh Hòa) (6-8/6), Hội chợ du lịch quốc tế ITE (Tp. Hồ Chí Minh) (12-14/9). Đây là những sự kiện có tầm quốc gia, quốc tế và là nơi các đối tác có thể tìm hiểu thị trường, gặp gỡ trao đổi cơ hội kinh doanh.  

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của hãng và cho rằng đây là cơ hội để hợp tác du lịch giữa hai bên và khẳng định sẽ cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện các chuyến famtrip, press trip nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch và mở rộng đường bay của hãng Air Asia.  

Được biết, Air Asia là một trong những hãng hàng không hàng đầu Châu Á với mạng lưới bay trải khắp hơn 20 nước và đang tiếp tục mở đường phát triển cho hàng không giá rẻ.

Hồng Thanh