Du lịch văn hóa tâm linh ở Nghệ An đang hút khách
Cập nhật: 19/03/2013
Tại Nghệ An, du lịch văn hóa tâm linh đến các đền, chùa đang "hút" khách du lịch thập phương. Theo đại diện các công ty lữ hành, tour du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với lễ hội truyền thống được các công ty lữ hành khai thác triệt để từ tháng Giêng đến hết tháng Mười âm lịch.

                      Đền Cuông (xã Diễn An, huyện Diễn Châu)

Khảo sát tại các công ty lữ hành, hầu hết các công ty đều có tour hành hương sau Tết.

Các hãng du lịch đều hướng đến các đền, chùa nổi tiếng như đền Cờn (Quỳnh Lưu), đền Ông Hoàng Mười (Hưng Nguyên), đền thờ Hoàng đế Quang Trung, đền Hồng Sơn, chùa Cần Linh (thành phố Vinh), đền Vua Mai (Nam Đàn), đền Bạch Mã (Thanh Chương), Khu di tích Kim Liên, Khu mộ bà Hoàng Thị Loan, đền Quả Sơn (Đô Lương), đền Đức Hoàng (Yên Thành)...

Trong tháng Giêng, Lễ hội Đền Cờn đã thu hút hơn 13.000 lượt du khách, Lễ hội Đền Quả Sơn thu hút hơn 13.000 lượt du khách, Lễ hội Hang Bua thu hút khoảng 10.000 lượt du khách...

Các công ty lữ hành tại Nghệ An cũng chú trọng đến chất lượng các tour, tuyến, đảm bảo nơi ăn, chốn nghỉ tại mỗi điểm đến của du khách.

Đây là các tour du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với lễ hội truyền thống nên các công ty lữ hành quan tâm nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên.

Bởi vậy, hướng dẫn viên tour hành hương thường là những người có kiến thức Phật pháp và ứng xử chốn cửa thiền. Bên cạnh đó, dịch vụ mùa lễ hội cũng được phát triển theo.

Để phục vụ tốt nhất khách du lịch khi hành hương, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các địa phương nơi có điểm du lịch văn hóa tâm linh và lễ hội truyền thống chú trọng công tác quản lý lễ hội, quản lý giá cả, giữ gìn nét đẹp chốn linh thiêng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, trong 3 tháng đầu năm, tổng lượng khách lưu trú ước đạt trên 419.000 lượt, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vietnam+