Mở đường bay thẳng Nha Trang - Mát-xcơ-va
Cập nhật: 28/03/2013
Sáng 27-3, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức công bố và giới thiệu đường bay thẳng Nha Trang - Mát-xcơ-va (Liên bang Nga). Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đường bay thẳng Nha Trang - Mát-xcơ-va sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5-4-2013 với tần suất ban đầu 1 chuyến/tuần vào thứ sáu bằng máy bay Boeing 777. Các chuyến bay sẽ xuất phát từ cảng hàng không Cam Ranh lúc 10 giờ 25 phút và từ Mát-xcơ-va lúc 20 giờ 00 phút (giờ địa phương) với thời gian bay khoảng 10,5 giờ.

Việc mở đường bay thẳng này nhằm tạo điều kiện cho du khách bay từ Mat-xcơ-va tới Nha Trang và nhiều danh thắng du lịch nổi tiếng khác ở miền Nam Trung bộ một cách nhanh chóng, không phải bay nối chuyến hoặc quá cảnh. Từ tháng 10-2013, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất lên 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai và thứ sáu để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đây là đường bay thẳng thứ 3 giữa Việt Nam và Liên bang Nga do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác, mở rộng mạng bay của của hãng lên 88 đường tới 28 điểm đến quốc tế và 21 điểm đến nội địa. Nhân dịp khai trương, chương trình giảm 10% giá vé tuyến đường Mat-xcơ-va - Nha Trang và ngược lại kéo dài đến ngày 30-6. Đồng thời, du khách Nga từ các tỉnh thành khác tới thủ đô đi tuyến này được tính giá vé bằng giá vé tuyến Mat-xcơ-va - Nha Trang.

Được biết, năm 2012, Việt Nam đã đón gần 180.000 lượt du khách Nga, riêng tại Khánh Hòa đã có hơn 82.000 lượt, phần lớn là du khách từ 9 thành phố thuộc vùng Viễn Đông Nga đến Việt Nam thông qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Báo Khánh Hòa