Chính thức khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2013
Cập nhật: 01/04/2013
Tối 30/3, tại Sân khấu nhạc nước - Khu du lịch công đoàn Hồ Núi Cốc của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã chính thức khai mạc mùa du lịch 2013.

Thái Nguyên là tỉnh trung du miền núi, cửa ngõ nối liền vùng Việt Bắc với đồng bằng Bắc Bộ, được xác định là trung tâm các tỉnh vùng Đông Bắc.

Về với Thái Nguyên là về với một vùng đất huyền thoại, nơi có Khu du lịch Hồ Núi Cốc với câu chuyện về tình yêu son sắt thủy chung, kết duyên sông núi của chàng Cốc - nàng Công.

Thái Nguyên cũng là quê hương “Đệ nhất danh trà” với hương vị đắng-ngọt-chát-thơm của chè đặc sản đã vang danh qua mấy trăm năm. Đặc biệt, Thái Nguyên còn là vùng văn hóa hội tụ, nơi chung sống của 8 tộc người anh em với những phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa đặc trưng làm say lòng du khách.

Về với Thái Nguyên, nơi được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn,” du khách cũng được thăm lại quần thể di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa - di tích quan trọng vào bậc nhất của lịch sử cách mạng Việt Nam trong thế kỷ 20...

Khai thác tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, trong những năm qua, Thái Nguyên luôn nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng chiều sâu, chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu, khả năng cạnh tranh trên cả hai hướng du lịch trong nước và du lịch quốc tế.

Trong mùa du lịch 2013, Thái Nguyên xác định tiếp tục quảng bá vẻ đẹp về đất và người Thái Nguyên đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế; thu hút đầu tư cho các khu du lịch trọng điểm.

Mùa du lịch Thái Nguyên cũng tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh du lịch vào Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Lễ khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện và hoạt động văn hóa-du lịch trên địa bàn Thái Nguyên trong năm, hướng tới Festival trà quốc tế Thái Nguyên Việt Nam lần thứ 2-năm 2013.

Trong tối khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2013, ngoài việc quảng bá những tiềm năng du lịch độc đáo của Thái Nguyên, đông đảo du khách còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của quê hương Thái Nguyên.

Vietnam+