Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp dịp 30-4 và 1-5
Cập nhật: 04/04/2013
Tháng 4-2013 được xem là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng khai thác khách, bởi có đến 5 ngày nghỉ cho hai sự kiện lớn dịp 30-4 và 1-5. Từ đầu tháng 3, nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Thêm vào đó, các hãng lữ hành cũng tận dụng cơ hội sân bay Phú Bài (Huế) tạm ngưng hoạt động để thiết kế các tour từ Đà Nẵng ra Huế.

Đại diện Chi nhánh Công ty Du lịch Vietravel tại Đà Nẵng cho biết, tận dụng dịp thi pháo hoa, các công ty đưa ra chùm tour lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khá đa dạng, bao gồm tham quan Đà Nẵng, Lăng Cô, Phong Nha, động Thiên Đường. Tại Đà Nẵng, với các sản phẩm mới như: tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới tại Bà Nà Hills, khu du lịch Hòa Phú Thành..., giới du lịch kỳ vọng sẽ khai thác tốt chi tiêu của du khách đến xem pháo hoa. Ông Chu Văn Thiết, Giám đốc Hòa Phú Thành, dự đoán với sức hút của loại hình trượt thác, dịp lễ 30-4 và 1-5 sẽ quá tải với phần lớn lượng khách là người địa phương.

Chị Xa Doãn Hồng Thủy, Giám đốc Chi nhánh Công ty Du lịch Fiditour tại Đà Nẵng cho biết, ngoài các tour đi trong nước, năm nay, tour Lào-Thái đường bộ cũng rất hút khách, do có giá vừa phải, lại có thể đi được hai nước và dọc miền Trung. “Năm nay có nhiều kỳ nghỉ dài nên nhu cầu du lịch chia đều cho nhiều dịp, do đó, 30-4 và 1-5 sẽ không quá căng thẳng dịch vụ. Các tour nước ngoài đều có giá rất cạnh tranh, đến nay, cũng nhận được khá nhiều đoàn với số lượng khách mỗi đoàn từ 25 -35 khách”, chị Hồng Thủy nói. Vietravel cũng thông báo, số khách đi các nước gần như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia... khá nhiều do giá phải chăng, với hơn 10 đoàn khách trong dịp lễ.

Sau sự kiện sân bay Phú Bài (Huế) tạm đóng cửa từ tháng 3-2013, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã tính toán để đưa ra các giải pháp kết nối với các hãng du lịch tại Huế, để đón khách từ Đà Nẵng ra Huế cho các đoàn khách đáp ở sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng có chương trình tham quan chính tại Huế. Chị Nguyễn Thị Kim Liên, Phó phòng Chuyên đề-Liên kết, Công ty CP Du lịch Việt Nam-Vitours, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng tuyến xe buýt con thoi để gom các đầu mối tại Huế. Dự kiến sẽ có hai tuyến 6 giờ và 14 giờ từ Huế về muốn vô Đà Nẵng chơi rồi ra sân bay; 10 giờ và 17 giờ từ Đà Nẵng cho du khách muốn ở Đà Nẵng chơi rồi mới ra Huế”.

Theo chị Hồng Thủy, công ty của chị sẽ nhắm vào đối tượng này bằng cách đẩy mạnh tour hàng ngày, ăn uống, tham quan Đà Nẵng. Tour này sẽ theo lịch trình: sáng đón ở sân bay và ăn sáng ở Đà Nẵng, qua đèo Hải Vân, ra Huế tham quan hoặc quay về trong ngày tùy nhu cầu của du khách. Chị Thủy đánh giá: “Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh lưu trú. Chẳng hạn như trước đây đáp ở sân bay Phú Bài và ở lại Huế, thì nay, họ sẽ lưu trú tại Đà Nẵng để chờ sáng mai bay”. Cũng theo nhiều hãng lữ hành, tình trạng kẹt xe sẽ xảy ra thường xuyên hơn, nếu sự điều phối giao thông không tốt, nhất là vào thời điểm lễ với lượng khách quá đông cùng dồn về một lúc.

Báo Đà Nẵng