Nghệ sỹ Đức thu thập mẫu vật ở Huế làm triển lãm
Cập nhật: 11/04/2013
Triển lãm sắp đặt của nghệ sỹ người Đức Dorothee Berkenheger sẽ khai mạc vào ngày 13/4 tới tại New Space Arts Foundation (N.S.A.F.), 15 Lê Lợi, thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế). Dự kiến sẽ có ba tác phẩm phản ánh chủ đề “Bộ sưu tập” được trình bày lần này.

Xuất phát từ niềm yêu thích đối với những đồ vật đặc trưng của các nền văn hóa và tiếp nhận những đặc trưng văn hóa khác nhau, bộ sưu tập các vật dụng hàng ngày trong tác phẩm của nghệ sỹ người Đức Dorothee Berkenheger sau quá trình làm việc lâu dài và tỉ mỉ của tác giả đã trở thành tác phẩm nghệ thuật.

Những tác phẩm được tạo ra đôi khi là từ các chất liệu như sợi, gỗ và nhiều chất liệu khác nhau.

“Trong phần trình chiếu của mình, tôi sẽ phát triển mới những phiên bản số của ba tác phẩm sắp đặt (sắp đặt dùng máy chiếu, Frauentogarben 71, PP-tên một loại giấy trong ngành in ấn kỹ thuật số). Tôi dự định sẽ thiết kế một tác phẩm sắp đặt khác với những mẫu vật tôi tìm được ở Huế,” Dorothee cho biết.

Theo đó, những phần trình chiếu số sẽ được kết hợp với những vật thể Dorothee mới tìm được và sẽ được sử dụng để tạo nên một tác phẩm sắp đặt lấp đầy không gian triển lãm.

Dorothee chia sẻ thêm rằng: "Chủ đề “Bộ sưu tập” là niềm say mê và nó đóng vai trò quan trọng trong các tác phẩm của tôi suốt một thời gian dài. Niềm đam mê của tôi không chỉ gói gọn đối với nét đặc trưng văn hóa của nguồn gốc vật thể mà còn đối với việc sở hữu từng vật thể mà tôi có cơ hội tìm được, làm việc với nó để tìm hiểu sự đa dạng của vật thể, những biến thể bất tận từ sự tương đồng và những sự khác biệt nhỏ nhất".

Triển lãm sẽ khai mạc lúc 17 giờ ngày 13/4 và kéo dài đến hết ngày 1/5.

Vietnam+