Đón nhận Quyết định công nhận Núi Sam là Khu du lịch cấp tỉnh
Cập nhật: 22/04/2013
UBND TX. Châu Đốc vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức lễ công bố Núi Sam là Khu du lịch cấp tỉnh theo Quyết định số 01 của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Việt Hiệp nhấn mạnh, lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận Núi Sam là Khu du lịch cấp tỉnh là sự kiện tiếp nối sự kiện Khu danh thắng Núi Sam đã được Bộ VHTTDL công nhận là Khu di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1980, công nhận Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam là Lễ hội cấp quốc gia vào năm 2001 và được Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long cấp giấy chứng nhận Lăng miếu Núi Sam là điểm du lịch tiêu biểu ở khu ĐBSCL năm 2012.

Thời gian tới, TX. Châu Đốc cần tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch tổng thể để bảo tồn và phát huy giá trị các di tích trong khu vực Núi Sam, gắn với phát triển du lịch, làm tiền đề tiến tới đề nghị Chính phủ công nhận là Khu du lịch cấp quốc gia trong tương lai. Đồng thời, phối hợp các sở, ngành của tỉnh sớm thành lập Ban Quản lý khu du lịch, trong đó có việc quy định về quản lý hoạt động kinh doanh khu vực Núi Sam đi vào nề nếp, văn minh lịch sự, phát triển bền vững; thực hiện đúng và đủ những quy định của khu du lịch để núi Sam được vinh danh là nơi hiếu khách, văn minh, lịch sự, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và ngày càng thu hút du khách đến tham quan, du lịch.

Báo An Giang