Tăng cường hợp tác du lịch với Uzbekistan và các quốc gia thuộc Liên bang Xô viết trước đây
Cập nhật: 25/04/2013
(TITC) – Sáng ngày 24/4, ông Lê Khánh Hải Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã có buổi tiếp và làm việc với ông Anvar P. Temirkhodjaev, Phó Tổng cục trưởng TCDL quốc gia Uzbekistan tại trụ sở Bộ VHTTDL, 51 Ngô Quyền, Hà Nội. Cùng làm việc với Thứ trưởng còn có ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết, Bộ VHTTDL Việt Nam đã chỉ đạo ngành Du lịch tăng cường hợp tác phát triển với Uzbekistan và các quốc gia thuộc Liên bang Xô viết trước đây, vì chúng ta đã có truyền thống quan hệ thân thiết và lâu dài. Việt Nam có đường biển dài với nhiều bãi biển đẹp, hệ thống khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, sản phẩm du lịch đặc thù, ẩm thực phong phú phù hợp với nhu cầu của khách du lịch Đông Âu, điều đó đã được thể hiện bằng sự tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách du lịch Đông Âu đến Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã mời Tổng cục Du lịch Uzbekistan tham gia Hội chợ Du lịch biển quốc tế Nha Trang – Việt Nam diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2013, trong đó đáng chú ý có Hội nghị hợp tác phát triển văn hóa, du lịch Việt - Nga. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và trao đổi khách du lịch giữa hai nước, Thứ trưởng cũng đề nghị hai bên sẽ nghiên cứu đề xuất mở đường bay thẳng Uzbekistan – Việt Nam.

Về phía Uzbekistan, ông Anvar P. Temirkhodjaev cho biết, nhân dịp sang tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – Hà Nội VITM 2013 vừa diễn ra tại Hà Nội, và được tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội và Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, ông thấy Việt Nam có nhiều phong cảnh đẹp, văn hóa đa dạng, kinh tế phát triển…và đặc biệt có nhiều người trẻ với thu nhập cao. Vì vậy Uzbekistan mong muốn sẽ có nhiều bạn trẻ đến tham quan các thành phố cổ kính và lâu đời của Uzbekistan. Nhân dịp này, ông cũng mời Tổng cục Du lịch – Bộ VHTTDL Việt Nam tổ chức đoàn famtrip đến khảo sát du lịch Uzbekistan vào dịp cuối năm nay và đề nghị Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Tashkent lần thứ 19 (TITF 2013) được tổ chức từ ngày 8-10/10/2013 với chủ đề “Con đường tơ lụa”.

Buổi gặp mặt này sẽ góp phần tăng cường chặt chẽ hơn nữa sự hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Uzbekistan trong thời gian tới.

Thế Phi