Hơn 17.000 lượt khách du lịch đến Cần Thơ trong ngày 30/4
Cập nhật: 03/05/2013
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, TP. Cần Thơ có thể xem là "được mùa" du lịch. Theo thống kê số lượng các đoàn khách theo tour và khách vào cổng tham quan các điểm du lịch, chỉ riêng ngày 30/4 đã có hơn 17.000 lượt du khách đến Cần Thơ.

Ông Lê Văn Sang, Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, trong ba ngày từ 28 đến 30/4, đã có khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng tại Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, điểm du lịch lớn nhất TP. Cần Thơ. Dự kiến trong ngày 1/5, điểm du lịch này sẽ thu hút khoảng 6.000 lượt khách, tương đương lượng khách ngày 30/4.

Đến làng du lịch Mỹ Khánh, ngoài các chương trình tham quan, vui chơi giải trí như đi xe ngựa, xe lửa, xe điện ngắm cây trái, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian, vui chơi như câu cá sấu, xiếc khỉ, đua heo, bơi thuyền, khám phá 18 tầng địa ngục và thưởng thức ẩm thực với hơn 100 món ngon Nam bộ… Đặc biệt, hai chương trình “Một ngày làm nông dân” hay “Một ngày làm điền chủ” với các tiết mục đưa du khách vào vai diễn (hoặc cả gia đình vào vai diễn) của nghề nông, hoặc làm ông chủ (hay cả gia đình ông chủ) với cách sống, lao động, làm việc, ăn uống, được phục vụ, được thưởng thức các món ăn cách đây 40 – 50 năm… đã thu hút khá đông gia đình du khách cùng tham gia, cùng vui chơi và thưởng thức.

Nắm bắt nhu cầu của du khách muốn tham quan bằng đường thủy, đơn vị cũng huy động hơn 30 chiếc tàu để đón khách từ Bến Ninh Kiều vào Làng du lịch và ngược lại. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí một đội tàu để đưa khách đi tham quan chợ nổi Cái Răng, Làng du lịch Mỹ Khánh.

Một số khu du lịch khác như Khu Du lịch Phong Điền, Cồn Ấu trên sông Hậu, Khu du lịch Cái Cui, cũng thu hút nhiều khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung, miền Bắc và du khách nước ngoài.

ĐCSVN