Tăng cường hợp tác du lịch giữa thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) và Việt Nam
Cập nhật: 15/05/2013
(TITC) - Ngày 13/5/2013, tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn famtrip do Cục trưởng Cục Du lịch thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) Xa Thanh Văn dẫn đầu. Đến dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các vụ, ban, ngành của Tổng cục, các cán bộ Cục Du lịch thành phố Thiên Tân cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch Thiên Tân và Việt Nam, các phóng viên thông tấn báo chí…

Tại buổi tiếp, ông Xa Thanh Văn - Cục trưởng cục Du lịch Thiên Tân đã cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Đoàn famtrip Thiên Tân đến Việt Nam với ba nhiệm vụ chính: Tham quan, khảo sát tại một số điểm du lịch như Vịnh Hạ Long, Hải Phòng… và một vài khách sạn nhà hàng tại Hà Nội; Tham gia Tuần văn hóa – Du lịch đồng bằng sông Hồng Hải Phòng 2013; và kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch của Thiên Tân với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Cục trưởng cục Du lịch Thiên Tân đánh giá cao tiềm năng và sự phát triển nhanh của du lịch Việt Nam. Nhân dịp này, ông trân trọng mời Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 5 sẽ được tổ chức từ 5 – 8/9/2013 tại Thiên Tân và mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các đoàn famtrip đến khảo sát du lịch tại Thiên Tân trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Trung Quốc là thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam, Trung Quốc cũng là lựa chọn của nhiều khách du lịch Việt Nam khi ra nước ngoài. Tổng cục trưởng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa sự giao lưu hợp tác giữa hai bên. Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các công ty du lịch đưa khách của hai nước qua lại tham quan.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường đánh giá Thiên Tân là một thành phố năng động, hiện đại, phát triển nhanh đặc biệt là về du lịch. Thiên Tân là niềm tự hào của người dân thành phố nói riêng và người dân Trung Quốc nói chung. Chuyến tham quan, khảo sát của đoàn famtrip Thiên Tân là cơ hội để gắn bó thắt chặt mối quan hệ giữa thành phố Thiên Tân và Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, tạo điều kiện hàng năm có sự trao đổi qua lại hoạt động du lịch giữa hai bên. Việt Nam sẽ tổ chức các đoàn famtrip, presstrip sang Thiên Tân tham quan, khảo sát. Hai bên tăng cường tổ chức các hội nghị, hội thảo để trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển, đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Cuối buổi làm việc, một số đại diện các doanh nghiệp du lịch Thiên Tân và Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác du lịch, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hai bên hợp tác, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau./.

Bài, ảnh: Thu Thủy