Thanh Hóa - Hà Nội hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 17/05/2013
Tối 14/5/2013, tại thị xã Sầm Sơn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức đón đoàn du lịch Hà Nội về khảo sát sản phẩm du lịch Thanh Hóa; tổ chức ký kết hợp tác gữa Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa với Hội Lữ hành Hà Nội UNESCO.

Thanh Hóa là vùng đất có tiềm năng lớn để trở thành trọng điểm du lịch quốc gia. Trong những năm qua, nhờ chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch, Thanh Hóa đã đón gần 4.000.000 lượt du khách, doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm. Trong đó du khách đến từ các công ty lữ hành tại Hà Nội chiếm tỷ lệ cao.

Tại buổi đón tiếp, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng và đại diện nhiều công ty lữ hành tại Hà Nội đã đánh giá cao về tiềm năng phát triển của du lịch Thanh Hóa. Ông Dũng nhấn mạnh việc chất lượng du lịch của tỉnh đã được nâng lên đáng kể trong những năm qua. Đó là điều kiện hấp dẫn để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội vào đầu tư, khai thác.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho sự hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch 2 địa phương tiếp tục gắn bó, ngoài việc nỗ lực của các doanh nghiệp Hà Nội, ông Dũng cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành Thanh Hóa thường xuyên tổ chức đưa du khách tham quan đến Hà Nội.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở VHTTDL 2 địa phương, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa và Hội Lữ hành Hà Nội UNESCO đã ký kết biên bản hợp tác.

Được biết, trong lần khảo sát sản phẩm du lịch lần này đoàn Hà Nội có đại diện của hơn 40 DN lữ hành tham gia. Đây là cơ hội để du lịch Thanh Hóa mở rộng hợp tác, thu hút du khách về tham quan.

www.thanhhoatourism.com.vn