Lần đầu tiên diễn ra Những ngày văn hóa Kazakhstan tại Hà Nội
Cập nhật: 13/06/2013
Thực hiện Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Cộng hòa Kazakhstan trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống nước Cộng hòa Kazakhstan Nursultan Nazarbayev vào năm 2011, lần đầu tiên Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Thông tin Kazakhstan phối hợp tổ chức Những ngày văn hóa Kazakhstan tại Hà Nội từ ngày 11 – 14/6/2013.

Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Kazakhstan tại Hà Nội, chiều 11/6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL VN Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thông tin Kazakhstan, A.I.Buribaev. Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau trao đổi và thảo luận nhằm tăng cường hợp tác, giao lưu trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong lĩnh vực thể thao, Việt Nam đề nghị Kazakhstan phối hợp với ngành thể dục, thể thao của VN tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn các cấp, hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong tập huấn và tổ chức thi đấu thể thao. Hai bên cần phối hợp, hỗ trợ các vận động viên tham gia các giải thi đấu thể thao quốc tế được tổ chức ở hai nước.

Trong lĩnh vực du lịch, nội dung chủ yếu là trao đổi đoàn giữa hai nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh du lịch, trao đổi thông tin xúc tiến quảng bá, đầu tư và phát triển du lịch. Hai bên cần đẩy mạnh việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch, tìm hiểu thị trường du lịch của nhau. VN đề nghị Kazakhstan tạo điều kiện để VN triển khai quảng bá về du lịch VN trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút du khách đến VN...

Chương trình Lễ khai mạc chính thức và biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Kazakhstan tại Hà Nội sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội tối 13.6.2013. Đoàn nghệ sĩ của Kazakhstan gồm 75 người trong đó có Dàn nhạc dân tộc Kazakhstan, các nghệ sỹ nhóm Akku và các nghệ sĩ hàng đầu thuộc dòng nhạc dân gian và đương đại của Kazakhstan sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc giới thiệu tới công chúng Việt Nam.

Báo Văn hóa