Muôn vẻ Việt Nam trong cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6
Cập nhật: 10/07/2013
(TITC) - Sau 5 tháng phát động, cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 do Tạp chí Du lịch Việt Nam tổ chức đã khép lại với những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật cao.

Đây là lần thứ 6 cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Trong thời gian từ 11/01 đến 31/5/2013, Ban Tổ chức đã nhận được 6.466 tác phẩm của 590 tác giả thuộc 61 tỉnh, thành gửi tới dự thi. Đặc biệt, tác giả Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) đã gửi tới cuộc thi 137 tác phẩm. Điều đó thể hiện sự đam mê và lòng nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi ảnh du lịch này.

Giải Nhất - tác phẩm Tâm giao - tác giả Vũ Thành Chung (Hà Nội)

Các tác phẩm dự thi lần này có chủ đề khá đa dạng. Có những bức ảnh thể hiện vẻ đẹp của phong cảnh nguyên sơ nơi phố núi hay sự bình yên của những bản làng, thửa ruộng thôn quê; có những bức ảnh lại là chân dung những con người bình thường, mang một nét đẹp của sự giản dị, chân chất; lại cũng có những tác phẩm phản ánh hoạt động lao động, sinh hoạt, vui chơi, lễ nghi tín ngưỡng thờ cúng, lễ hội truyền thống; đan xen vào đó, những tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện chủ quyền đất nước khơi dậy trong lòng người xem tình yêu, niềm tự hào dân tộc. Đặc biệt, tác phẩm Tâm giao của tác giả Vũ Thành Chung (Hà Nội) đã được Hội đồng Giám khảo chọn để trao giải Nhất bởi tác phẩm thể hiện được sự hòa đồng giữa người dân địa phương và khách du lịch quốc tế, ở đó khách du lịch quốc tế được coi là bạn của đất nước và con người Việt Nam, qua đó cho thấy sự hòa nhập của Việt Nam với thế giới.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, ông Vũ Quốc Khánh đánh giá các tác phẩm dự thi năm nay đã có sự tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng phản ánh qua những chủ đề đa dạng, đặc sắc và chất lượng hình ảnh tốt, thể hiện nỗ lực lao động không mệt mỏi vì nghệ thuật của các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tham gia cuộc thi.

Như Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường đã phát biểu, các tác phẩm nhiếp ảnh này sẽ là nguồn tư liệu quý giá để phục vụ cho công tác quảng bá hình ảnh Việt Nam tới tất cả bạn bè trên thế giới.

Ngoài 01 giải Nhất nêu trên, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 02 tác phẩm đạt giải Nhì: Rộn ràng Mỹ Sơn – tác giả Võ Đông Bảy (Thừa Thiên – Huế) và Chợ nổi ngày giáp Tết – tác giả Nguyễn Bách Thảo (Vĩnh Long); 03 tác phẩm đạt giải Ba: Vẻ đẹp Sa Pa – tác giả Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa), Nhịp điệu trên sông – tác giả Trần Vũ Dũng (TP. HCM), Hương lúa – tác giả Tuấn Nghĩa (Yên Bái) và 06 giải Khuyến khích.

02 tác phẩm đạt giải Nhì


Rộn ràng Mỹ Sơn - tác giả Võ Đông Bảy (Thừa Thiên - Huế)


Chợ nổi ngày giáp Tết - tác giả Nguyễn Bách Thảo (Vĩnh Long)

03 tác phẩm đạt giải Ba


Vẻ đẹp Sa Pa - tác giả Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa)
 
Nhịp điệu trên sông - tác giả Trần Vũ Dũng (TP. HCM)
 
Hương lúa - tác giả Tuấn Nghĩa (Yên Bái)

06 giải Khuyến khích


Bậc thang Mù Cang Chải - tác giả Bình Nguyên (Ninh Bình)

Thác Bản Giốc vẻ đẹp bất tận - tác giả Nguyễn Minh Tân (TP. HCM)

Lễ hội đâm trâu của người Catu Quảng Nam - tác giả Ông Văn Sinh (Đà Nẵng)

Vang mãi ngàn năm - tác giả Trần Nhân Quyền (Hà Nội)

Quần đảo Trường Sa - tác giả Vũ Hải (Hà Nội) 


Đèn biển đảo Long Châu - Cát Bà - tác giả Vũ Dũng (Hải Phòng)

Bài: Hương Lê; Ảnh: VTR cung cấp