Nối tuyến TPHCM - Yangon cho khách tàu biển
Cập nhật: 19/07/2013
Công ty Du lịch Viet Excursions đã chào bán chương trình kết nối tour cho du khách tàu biển quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM sang Yangon (Myanmar) và đưa khách quốc tế từ Myanmar đến TP. HCM. Chương trình này sẽ thực hiện từ tháng 12/2013.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Viet Excursions, cho biết một số hãng tàu du lịch quốc tế như Ocean Cruise, Silversea rất quan tâm đến chương trình này vì đã tạo được sản phẩm mới cho khách du lịch tàu biển đến Việt Nam. Du khách sẽ đến Bà Rịa - Vũng Tàu hay TP. HCM bằng tàu biển rồi đi bằng máy bay sang Yangon rồi trở về TP. HCM để lên tàu đi tiếp hoặc có thể thay đổi, đi đến một điểm đến khác tùy lịch trình của tàu

"Chúng tôi sẽ đưa khách du lịch đi trên tuyến này mỗi tháng. Đây là sản phẩm mới, đối tác phản hồi tốt. Chúng tôi cũng sẽ đưa khách quốc tế từ Myanmar sang", ông nói.

Hiện đang là mùa vắng khách của du lịch tàu biển quốc tế nên các công ty đón khách tàu biển tại Việt Nam đang chuẩn bị cho mùa mới, thường bắt đầu vào khoảng tháng 10 hàng năm. Tại Viet Excursions, tàu biển bắt đầu đến vào tháng 8-2013, với tần suất khoảng 2-3 chuyến/tuần, tại những cảng từ Nha Trang trở vào phía Nam.

"Số liệu hiện tại cho thấy mùa du lịch tàu biển cuối 2013 và đầu 2014 không có đột biến. Lượng khách cũng sẽ chỉ bằng với cùng kỳ", ông Anh nói.

Khách Việt Nam đến Myanmar du lịch tăng

Ngày càng nhiều khách từ Việt Nam sang Myanmar du lịch. Một số công ty đang tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho du khách sang Myanamar trong mùa du lịch hè này. Với khoảng 13 triệu đồng, du khách có thể mua tour 4 ngày đi Myanamar từ TPHCM.

Hiện nay, mỗi tuần có ba chuyến bay từ TPHCM - Yangon do Vietnam Airlines khai thác. Từ cuối tháng 2-2013, hãng đã đổi từ máy bay Fokker 70 sang loại máy bay lớn hơn Airbus A321, có sức chứa 184 hành khách để khai thác đường bay này. Với loại máy bay mới, số chỗ trên đường bay TPHCM - Yangon tăng thêm khoảng 75% so với trước đó nhưng hiện vẫn khai thác khá tốt với công suất khoảng trên 80%, theo thông tin từ Văn phòng khu vực phía Nam của Vietnam Airlines.

 

TBKTSG