Hà Nội đăng cai Hội nghị Mạng lưới thành phố châu Á
Cập nhật: 23/07/2013
Hội nghị toàn thể lần thứ 12 Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC21) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 - 19/11/2013.

Đến dự Hội nghị có đại biểu quốc tế từ 12 thành phố thành viên của Mạng lưới ANMC21, gồm Tokyo, Seoul, Singapore, Bangkok, Đài Bắc (Trung Quốc), Delhi, Kuala Lumpur, Jakarta, Manila, Yangon, Ulaanbarta và vùng Tomsk (Nga).

Chương trình dự kiến sẽ có các nội dung chính: Phiên đối thoại chính sách “Quy hoạch đô thị - những vấn đề đặt ra trong thực thi quy hoạch đô thị hiện nay” và “Chính sách năng lượng đô thị tại châu Á”; báo cáo thực hiện các dự án liên kết; thông qua Tuyên bố chung Hà Nội; chương trình tham quan khảo sát; hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch châu Á với sự tham gia của các đại biểu trong nước và đông đảo chuyên gia kinh tế, các doanh  nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình còn có các hoạt động bên lề, như: Triển lãm các dự án liên kết, triển lãm vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Thành phố tương lai và cuộc sống trong 100 năm tới”, trưng bày giới thiệu của các thành phố thành viên, các chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật…

Được thành lập vào tháng 8/2000 theo sáng kiến của Thị trưởng Tokyo Shintaro Ishihara, ANMC21 là khuôn khổ quốc tế nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các thành phố lớn ở châu Á thông qua hàng loạt dự án chung.

Hội nghị toàn thể đầu tiên của ANMC21 được tổ chức tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào tháng 10/2001. Hiện nay, ANMC21 đang thực hiện hàng chục dự án chung để giải quyết những vấn đề mà các thành phố thành viên đang phải đối mặt.

Tháng 10/2012, Hội nghị ANMC21 - Hội nghị lần thứ 8 với chủ đề “Những biện pháp ứng phó với các bệnh truyền nhiễm tại châu Á” thuộc mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC21) đã diễn ra tại Hà Nội nhằm xây dựng một mạng lưới hợp tác bền vững trong lĩnh vực y tế công cộng nhằm kiểm soát và phòng chống các bệnh lây nhiễm ở châu Á.

www.chinhphu.vn