Đà Lạt khai mạc Lễ hội mùa hè 2013
Cập nhật: 30/07/2013
Với chủ đề “Phố núi mùa hè”, tối 27/7, tại Khu phố đi bộ Hòa Bình (TP Đà Lạt), Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Lâm Đồng đã khai mạc chương trình Lễ hội mùa hè - Đà Lạt 2013.

Chương trình bao gồm 4 không gian nghệ thuật đường phố; đường ảnh nghệ thuật Đà Lạt; rượu vang - rock - DJ, hiphop; ẩm thực teen, cùng 2 nội dung sân khấu hiphop và chung kết Hội thi người Đà Lạt thanh lịch 2013.

Chương trình thu hút rất đông khán giả, nhất là giới trẻ Đà Lạt và du khách cùng tham gia dự khán. Trong đó, có nhiều tiết mục sôi động và ấn tượng như sân khấu hiphop, ảo thuật đường phố, biểu diễn khí công, Patin, tâng bóng nghệ thuật, bước nhảy mùa hè; hội thi thời trang dã ngoại, mùa hè xanh… Bên cạnh đó, du khách và người dân phố núi còn có dịp được thưởng lãm đường ảnh nghệ thuật “Đà Lạt trong tôi” với 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật là những khoảnh khắc “vàng” của thành phố Đà Lạt, và được nhâm nhi đặc sản rượu vang Đà Lạt trong cái se lạnh phố núi…

Theo Ban Tổ chức lễ hội, đây là sân chơi nghệ thuật lành mạnh trong dịp hè cho thanh, thiếu niên địa phương và phục vụ khách du lịch. Đồng thời, là hoạt động thể nghiệm cho chương trình “Đêm hội đường phố” sẽ được tổ chức trong tuần lễ văn hóa hưởng ứng 4 sự kiện lớn là Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất; Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014; Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5 được tổ chức vào tháng 12/2013.

Lễ hội mùa hè cũng là một trong những hoạt động của tuổi trẻ thành phố hoa nhằm chào mừng kỷ niệm Đà Lạt 120 năm hình thành và phát triển. Chương trình Lễ hội mùa hè sẽ kết thúc tối 28/7.

Báo Lâm Đồng