Du lịch mùa cao điểm: Doanh thu tăng
Cập nhật: 30/07/2013
Ngay từ đầu năm, các hãng lữ hành trong nước đã rất lo ngại về số lượt khách du lịch năm 2013. Kinh tế khó khăn, số lượng khách giảm sẽ kéo theo doanh thu giảm. Tuy nhiên, thống kê trong ba tháng 5, 6 và 7-2013 của Tổng cục Thống kê cho thấy số lượt khách quốc tế và nội địa đều tăng. Điều này giúp các doanh nghiệp (DN) đặt thêm nhiều hy vọng.

Bà Lê Thị Như Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Hòa Bình cho biết, trong ba tháng mùa cao điểm du lịch, lượt khách nội địa công ty này ổn định, thậm chí là có thêm nhiều khách hàng mới.

“Một điều khá may mắn là trong mùa du lịch hè năm nay các dịch vụ không tăng giá mạnh như mọi năm, trái lại còn có phần ổn định hơn”.

Cũng theo bà Hà, một yếu tố khác cũng khiến các DN lữ hành thêm hy vọng là dù giá xăng tăng cao nhưng các dịch vụ vận chuyển vẫn ổn định, cam kết giữ giá. Nhờ vậy một số DN không phải tăng chi phí giá tour.

Bên cạnh đó, theo ông Trần Thế Dũng, Phó Trưởng nhóm Kích cầu du lịch phía Nam, tình hình lượt khách du lịch đi đường bộ không mấy lạc quan, thậm chí giảm nhưng lượt khách đi bằng đường hàng không lại tăng mạnh, góp phần làm cho cơ cấu tổng lượt khách được bão hòa hơn, DN vẫn có doanh thu. “Tính riêng chương trình kích cầu du lịch chỉ trong tháng 5 và 6, các DN du lịch đã bán tour cho gần 4.600 khách, tăng gấp bảy lần so với cùng kỳ năm 2012” - ông nói.

phapluattp.vn