Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch
Cập nhật: 06/08/2013
(TITC) - Đà Nẵng được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, vào mùa thấp điểm, nhất là mùa mưa, lượng khách sụt giảm đáng kể, từ 20 - 30% so với mùa cao điểm. Sự sụt giảm về lượng khách lại đồng thời với việc chi tiêu của khách cũng thấp hơn và thời gian lưu trú ngắn hơn.

Để khắc phục tình trạng này, Đà Nẵng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 gồm hai nội dung: tổ chức khuyến mại kích cầu du lịch mùa thấp điểm (diễn ra từ 1/9 đến hết 30/11/2013) và tổ chức tháng khuyến mại mùa cao điểm (diễn ra trong tháng 12/2013) nhằm tăng trưởng lượng khách cũng như góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kinh doanh và phát triển bền vững.

                               Du khách tham quan Ngũ Hành Sơn

Đến nay, đã có 80 đơn vị đăng ký tham gia chương trình, gồm: các hãng hàng không, công ty lữ hành, công ty vận chuyển khách du lịch, khu, điểm du lịch, khách sạn, cơ sở mua sắm đạt chuẩn. Theo đó, các đơn vị sẽ đưa ra các gói khuyến mại với mức ưu đãi khác nhau dành cho du khách như: giảm giá vé máy bay, các dịch vụ vận chuyển, mua sắm; giảm giá vé tham quan và các dịch vụ tại các khu, điểm du lịch; giảm giá phòng, ăn uống tại các khách sạn…

Ông Trịnh Bằng Có, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, du lịch Đà Nẵng trong những năm qua phát triển vượt bậc, lượng khách đến Đà Nẵng đã tăng gấp 2 so với giai đoạn 5 năm về trước, nhất là thời gian gần đây. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Đà Nẵng đã thu hút 1,54 triệu lượt khách, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2012, trong đó, lượng khách quốc tế đạt gần 400.000 lượt, lượng khách nội địa đạt 1,15 triệu lượt. Đặc biệt, lượng khách hàng không tăng cao đến 94,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Thanh Hải