Việt Nam có 4 địa chỉ lọt top điểm đến hấp dẫn 2013
Cập nhật: 05/08/2013
TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An và vịnh Hạ Long là những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 do du khách bình chọn trên website Trip Advisor.

Xếp thứ 14/25 địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á là Thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá của các du khách, Thủ đô Hà Nội quyến rũ họ bởi vẻ đẹp cổ kính của các đền, chùa, Hồ Gươm cùng những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò...

Ngay sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là địa chỉ du lịch được các du khách quốc tế đánh giá cao. Điểm nổi bật thu hút du khách của thành phố này chính là những công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ xưa và không khí nhộn nhịp tại đây. TP. Hồ Chí Minh cũng được các du khách quốc tế đánh giá cao về giá trị lịch sử khi họ tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Bên cạnh đó, các tour du lịch trên sông cũng là nét hấp dẫn du khách quốc tế.

Phố cổ Hội An là địa chỉ hấp dẫn thứ 17 trong danh sách bình chọn của Trip Advisor. Sự cổ kính của thành phố ven biển nổi tiếng ở miền Trung là địa điểm dừng chân của khá nhiều du khách quốc tế. Đặc biệt, ánh sáng huyền ảo của những chiếc đèn lồng phố Hội vào mỗi đêm rằm hàng tháng đã níu chân được rất nhiều du khách. 

Nằm ở vị trí cuối cùng trong danh sách bình chọn này là vịnh Hạ Long. Các du khách quốc tế cho rằng, họ thích đến Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hang động đá vôi tự nhiên và ngắm nhìn khung cảnh của kỳ quan thế giới ở Việt Nam. Những tour du lịch khám phá vịnh Hạ Long trên các du thuyền đầy đủ tiện nghi cũng là điểm hấp dẫn các du khách quốc tế. 

Ngoài Việt Nam, các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ,... cũng là những quốc gia được du khách quốc tế bình chọn có địa chỉ du lịch hấp dẫn.

Báo Yên Bái