Trồng hoa anh đào Nhật Bản tại chân núi Dinh (Bà Rịa – Vũng Tàu)
Cập nhật: 08/08/2013
15 cây hoa anh đào Nhật Bản đầu tiên sẽ được trồng trong “Vườn cây hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản” tại chân núi Dinh (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Hoạt động này sẽ diễn ra vào sáng ngày 23-8-2013, là một trong chuỗi 12 sự kiện do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2013).

Theo thông tin của ông Nguyễn Ngọc Hùng, giám đốc Sở Ngoại vụ Bà Rịa – Vũng Tàu tại buổi họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản tổ chức sáng 7-8-2013, những cây hoa anh đào này do Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh tặng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; mỗi cây cao 1,5 mét, đã có giấy phép nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; được đóng trong các container đi qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bà Rịa – Vũng Tàu là cơ quan được tỉnh giao trách nhiệm khảo sát vị trí, chuẩn bị mặt bằng, tiếp quản và dưỡng cây giống, tổ chức trồng và chăm sóc cây anh đào trong “Vườn cây hữu nghị Viêt Nam – Nhật Bản” dưới chân núi Dinh. Đến nay, các công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất; cây anh đào từ Nhật Bản sẽ về tới Bà Rịa – Vũng Tàu trước khi trồng khoảng từ 7 đến 10 ngày.

Tại sao chỉ có 15 cây anh đào được trồng trong đợt này, theo giải thích của ông Nguyễn Ngọc Hùng là vì thời tiết lúc này không thuận cho sự sinh trưởng của cây. Đến tháng 10, khi thời tiết thuận lợi, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chuyển anh đào sang, dự kiến từ 50 – 70 cây.

Về việc trồng anh đào tại chân núi Dinh, cũng theo ông Hùng, là do nơi đây đã được quy hoạch làm khu du lịch sinh thái. “Nếu anh đào thích nghi tốt, chúng tôi sẽ trồng nhiều hơn nữa với tham vọng là kéo khách du lịch về đây xem hoa anh đào nở”, ông Hùng cho biết.

Cùng với 15 cây anh đào là “quốc hoa” của Nhật Bản, còn có 15 cây mai là một loài hoa đặc trưng của Việt Nam cũng được trồng trong dịp này tại “Vườn cây hữu nghị Viêt Nam – Nhật Bản” dưới chân núi Dinh. 

Báo Bà Rịa – Vũng Tàu