Việt Nam tham dự lễ hội sắc màu ASEAN tại Bangkok (Thái Lan)
Cập nhật: 09/08/2013
Lễ hội là một trong nhiều hoạt động được Thái Lan tổ chức nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày thành lập ASEAN.

Chiều 8/8, Lễ hội sắc màu ASEAN khai mạc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan Sonthaya Khunploem, quan chức một số bộ ngành liên quan của Thái Lan và đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Thái Lan. Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng cũng tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan Sonthaya Khunploem cho biết, Thái Lan nỗ lực đóng góp cao nhất vào các hoạt động chung của ASEAN, quảng bá các hình ảnh của ASEAN và quyết tâm xây dựng một Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Tham dự Lễ hội sắc màu ASEAN lần này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã cử đoàn diễn viên thuộc Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam tham dự và biểu diễn các tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, điệu múa Tiếng chuông giao mùa, diễn tả lễ đón mùa xuân của đồng bào dân tộc Chăm đã nhận được hàng tràng vỗ tai dài và những lời khen ngợi của bạn bè quốc tế và Thái Lan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok tham dự lễ hội với việc tổ chức một gian hàng triển lãm, quảng bá các hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam. Hàng trăm tờ quảng bá, sách báo tài liệu và các thông tin về Việt Nam đã được phân phát cho đại biểu tham dự và các bạn bè Thái Lan. Các khách mời và bạn bè quốc tế cũng rất ấn tượng với các món ăn Việt Nam được giới thiệu trực tiếp ngay tại gian hàng.

Lễ hội sắc màu ASEAN là một trong nhiều hoạt động trong ngày 8/8, được Thái Lan tổ chức nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày thành lập ASEAN. Lễ hội sắc màu ASEAN sẽ kéo dài đến hết ngày 12/8 tới.

VOV