Lễ ra mắt Đoàn kiểm tra liên ngành trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long
Cập nhật: 15/08/2013
Sáng 14-8, tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Ban quản lý vịnh Hạ Long đã tổ chức lễ ra mắt Đoàn kiểm tra liên ngành trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Theo quyết định số 1886/QĐ-UBND ngày 26-7-2013 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Đoàn kiểm tra liên ngành gồm 13 thành viên đến từ Sở VHTTDL, các ban, ngành chức năng của tỉnh. Ông Phùng Đức Tín, Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh đề ra đối với hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, giữ vững an ninh trật tự, an toàn và đảm bảo trật tự môi trường kinh doanh trên vịnh. Bên cạnh đó, xử lý các hành vi vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của các cá nhân, của ngành theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp vượt quá thẩm quyền cho phép, đề xuất UBND tỉnh xử lý các hành vi vi phạm. Thời gian thực hiện kiểm tra trong năm 2013 - 2014.

Việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long sẽ góp phần tích cực hơn nữa trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Tại buổi ra mắt, Đoàn kiểm tra liên ngành đã giới thiệu quy chế làm việc và chương trình hoạt động trong 5 tháng cuối năm 2013.

Báo Quảng Ninh